LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าวฉบับเดือนมิถุนายน EN l ไทย l 简体中文  
 
7 ขั้นตอนกำจัดความเครียดในช่วงวันหยุด
เคล็ดลับง่ายๆต่อไปนี้จะช่วยให้วันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไปของท่านมีแต่ความสดชื่นสบายใจ

วันหยุดพักผ่อนในช่วงกลางปีใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ไม่ว่าท่านจะเตรียมไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์แบบโรแมนติกหรือจะต้องตระเตรียมวันหยุดพักผ่อนสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวก็ตาม การวางแผนการเดินทางอาจทำให้ท่านมีความเครียดและเป็นกังวลได้ หากต้องเดินทางโดยใช้ระยะเวลาหลายวัน ท่านจะต้องรับมือกับสถานที่หรือสภาพภูมิอากาศที่ไม่คุ้นเคย ตารางการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปจากปกติ แม้ในวันหยุดพักผ่อนที่น่าจะสนุกที่สุดก็อาจเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับภาวะที่เลยขีดความอดทนในบางจังหวะด้วย อย่างไรก็ตามเรามีเคล็ดลับดีๆมากมายให้ท่านได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางในทุกสถานการณ์และทุกสถานที่ที่ท่านต้องการ

 
 
 
เลือกจุดหมายปลายทางอย่างรอบคอบ

ตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆว่าท่านอยากไปเที่ยวสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย หรืออยากไปเที่ยวยังจุดหมายปลายทางต่างๆในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ทั้งสองแบบมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน แต่หากมีการวางแผนล่วงหน้าให้ทราบว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง จะช่วยให้ท่านเที่ยวได้อย่างสนุกมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ช่วงหน้าร้อนเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวของประเทศในโซนยุโรปซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าฝนหรือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นซึ่งจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวน้อย ราคาตั๋วเครื่องบินและที่พักจะไม่แพงเท่าช่วงอื่นๆ

 
 
 
 
สำรองที่พักและบริการต่างๆล่วงหน้า

ไม่ว่าท่านจะเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือเดินทางในช่วงหน้าร้อนที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ควรสำรองการเดินทางและที่พักล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจได้ว่าท่านจะได้ช่วงเวลาและห้องพักที่ท่านต้องการ (เคล็ดลับ: ในการสำรองห้องพักที่รีสอร์ทของ อนันตรา เวเคชั่น คลับ ท่านควรสำรองห้องพักล่วงหน้าเป็นเวลา 6 เดือนเพื่อให้ได้ห้องพักที่ท่านต้องการ และหลีกเลี่ยงปัญหาจากจำนวนห้องพักเต็ม)

 
 
 
 
ตรวจสอบวันที่และเวลาให้ชัดเจน

อย่าให้วันหยุดพักผ่อนต้องเสียบรรยากาศไปกับการสับสนเรื่องวันที่ที่เข้าพักหรือเวลาในการเดินทาง แม้คนที่เดินทางบ่อยในบางครั้งก็มองข้ามรายละเอียดบางอย่างไปได้เช่นกัน ให้ท่านตรวจสอบการสำรองห้องพักและบริการต่างๆให้ดีก่อนการเดินทางเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้

 
 
 
 
เลือกห้องพักที่กว้างขวางเพียงพอ

คงไม่มีใครอยากไปพักในที่ที่ไม่สะดวกสบายเหมือนที่บ้าน หรือต้องไปรวมกันอยู่ในห้องพักหลายคนกับพื้นที่แคบๆ ดังนั้นควรมองหาห้องพักที่กว้างขวางเพียงพอ เช่นห้องสวีทหรือวิลล่า เพื่อให้ทุกคนได้รับความสะดวกสบายและมีพื้นที่รองรับเพียงพอ ห้องพักที่มอบพื้นที่กว้างขวางมักจะมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันราวกับอยู่ที่บ้าน รวมไปถึงเครื่องใช้ในครัวและเครื่องซักรีดเสื้อผ้าต่างๆด้วย

 
 
 
 
จัดกระเป๋าเท่าที่จำเป็น

ท่านอาจจะรู้สึกอุ่นใจเมื่อได้จัดกระเป๋าและเตรียมข้าวของไปทุกอย่างที่คิดว่าอาจจะจำเป็นต้องใช้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการจัดกระเป๋าที่มีข้าวของมากจนเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องสนุก กระเป๋าที่เต็มไปด้วยข้าวของพิเศษมากมาย ซึ่งท่านอาจไม่ได้ใช้มันเลยด้วยซ้ำ จะทำให้ท่านเสียทั้งเวลา และพื้นที่ในกระเป๋า รวมทั้งเสียพลังงานโดยใช่เหตุอีกด้วย (และยังไม่นับค่าโหลดกระเป๋าในการเดินทาง!)

 
 
 
 
หากิจกรรมสนุกๆสำหรับทุกคนในครอบครัว

ในการเลือกจุดหมายปลายทาง ให้ท่านหาสถานที่ที่มีกิจกรรมรองรับสำหรับทุกคนในครอบครัว ควรให้ทุกคนได้วางแผนร่วมกัน เช่น แนะนำสถานที่ที่ต้องการไปเที่ยว หรือเสนอกิจกรรมที่แต่ละคนสนใจ และเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ร่วมกิจกรรมไปกับเราด้วย

 
 
 
 
อย่าวางแผนการเดินทางแบบละเอียดถี่ยิบ

แน่นอนว่าท่านจำเป็นต้องเสาะหาข้อมูลและวางแผนการเดินทางล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเดินทางร่วมกับเด็กเล็ก แต่วันหยุดพักผ่อนที่ดีควรหมายถึงการได้พักผ่อน ออกสำรวจสิ่งใหม่ๆ ปล่อยตัวปล่อยใจ อยู่แบบเงียบๆสบายๆ และมีความสนุกสนาน ไม่ควรวางแผนโดยกำหนดเวลาที่ตายตัวมากนัก ท่านควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและเก็บความทรงจำในทุกช่วงเวลาอย่างเต็มที่ ประสบการณ์ต่างๆจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราไม่ได้คาดหวังมากจนเกินไป

 
 
กลับสู่หน้าหลัก
 
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add marketing.avc@anantaraclub.com into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com