สุดสัปดาห์ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่ ควีนส์ทาวน์ นิวซีแลนด์


นิวซีแลนด์ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงามที่สุดในโลก ตั้งแต่แนวเทือกเขาที่ทอดยาวขนานกับเส้นขอบฟ้าไปจนถึงหุบเขาที่มีความสวยงามตระการตา รวมถึงหน้าผาแม่น้ำ ชายหาดหลายแห่งที่ปรากฏกระจายอยู่ทั่วประเทศ นิวซีแลนด์จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุด

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทายต่างเดินทางมาที่นี่เพื่อได้ลองกิจกรรมท้าทายหลากหลายที่ชวนให้หลั่งอะดรีนาลีนท่ามกลางธรรมชาติและภูมิประเทศที่สวยงาม เมือง Wellington เป็นเมืองศูนย์กลางของการผจญภัยที่สำคัญ เป็นเมืองที่มีสเน่ห์ของรัฐควีนส์ทาวน์ และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ด้วยมีทะเลสาปที่สวยงามตระการตาอย่างทะเลสาป Wakatipu เทือกเขามากมาย เดินท่องป่า และเดินชมวิวทิวทัศน์ไปท่ามกลางเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยเพียง 13,500 คนเท่านั้น

ในขณะที่รัฐควีนส์ทาวน์มีกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าตื่นเต้นมากมายให้เลือกทำ แต่ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆนอกเหนือจากกิจกรรมผจญภัยต่างๆ ทั้งการรับประทานอาหารค่ำและจิบไวน์ในระดับเวิร์ลคลาส ล่องเรือไปในทะเลสาป ขับรถชมวิวที่สวยงาม เยี่ยมศูนย์กลางเมืองที่แสนคึกคัก เป็นที่ที่จะได้ใช้เวลาในวันหยุดยาวและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆของเมืองนี้

ไวน์

ในขณะที่กำลังท่องเที่ยวในรัฐควีนส์ทาวน์ อย่าพลาดที่จะแวะชิมไวน์แดงซึ่งได้ชื่อว่าเป็นไวน์ที่ดีที่สุดในโลกและมีอยู่ทั่วทั้งภูมิภาค นิวซีแลนด์มีไร่องุ่นกว่า 200 แห่ง เป็นแหล่งผลิต Pinot Noir ในรูปแบบเฉพาะไม่เหมือนใคร ทัวร์ชิมไวน์มีให้บริการอยู่ทั่วเมือง หลายๆแห่งมีอาหารกลางวันและอาหารค่ำให้บริการด้วย โดยใช้วัตถุดิบที่ส่งตรงจากฟาร์มออร์แกนิคเลยทีเดียว ต้องไม่ลืมพกกล้องถ่ายรูปไปด้วย เพราะวิวทิวทัศน์รอบๆไร่องุ่นก็สวยงามอลังการไม่แพ้รสชาติของไวน์เลย สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย ท่านสามารถมุ่งตรงไปยังไร่องุ่น ณ ศูนย์กลางเมืองควีนส์ทาวน์ ที่นั่นจะมีไวน์ที่ดีที่สุดกว่า 80 ชนิดให้ได้ลองชิม

อาหาร

ควีนส์ทาวน์มอบทางเลือกสำหรับการรับประทานอาหารที่หลากหลาย มีทั้งระดับชิลๆสบายๆไปจนถึงระดับไฮเอ็น อาหารที่ขึ้นชื่อคืออาหารทะเล หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และหอยนางรมเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม หากท่านชอบทานปลา ลองทานปลาค็อด หรือปลาแซลม่อน สดจากทะเลและแหล่งชาวประมงในพื้นที่ ตำรับอาหารของนิวซีแลนด์ได้รับอิทธิพลมาจากต้นตำรับอาหารจากอังกฤษ ลองอาหารที่จับคู่ได้อย่างลงตัวอย่าง ฟิชแอนด์ชิปส์ และพายเนื้อสุดอร่อย

ผู้ที่ชื่นชอบเนื้อสัตว์ต่างรอคอยที่จะได้ชิมเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อกวางที่ต่างก็ได้รับรางวัลคุณภาพของควีนส์ทาวน์ มักจะเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งหวานและมันฝรั่งทอดกรอบ และตามด้วยผลกีวีตามพื้นเมือง ของหวานอย่าง Pavola ซึ่งเป็นของหวานที่มีชื่อเสียง มีส่วนผสมของความกรอบ เมอแรงครีมตรงกลาง และผลไม้สดๆเป็นท็อปปิ้ง เช่น กีวี เป็นต้น หากท่านเป็นคนที่ชอบรสหวาน ลองไปเยี่ยมชมที่ Patagonia Chocolates ที่ซึ่งท่านจะได้ลิ้มลองกาแฟที่ดีที่สุดและชิมช็อกโกแลตในรสชาติที่ดีที่สุดและไม่เหมือนใคร

ไม่ควรพลาดที่จะเยี่ยมชมเมือง Fergburger เมืองที่สามารถมองหาเบอร์เกอร์ที่มีชื่อเสียงได้ทั่วไป ลูกค้าจะรอเข้าคิวเป็นแถวยาวหน้าร้านดังต่างๆ แต่การรอคอยก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ ลองไปที่ Walter Peak High Country Farm ซึ่งตั้งอยู่นอกเมืองควีนส์ทาวน์ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่นี่ท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับอาหารกลางวันแบบบาบีคิวสุดอร่อย

กิจกรรมที่น่าตื่นเต้นท้าทาย

ทั้งการขี่ม้า การกระโดดบันจี้จัมพ์ทั้งสามแห่งที่มีชื่อเสียง เครื่องร่อน เรือเร็ว เครื่องเล่นพาราไกลดิ้ง และอื่นๆอีกมากมาย กิจกรรมที่น่าท้าทายกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนสามารถพบได้ที่เดียวที่ควีนส์ทาวน์ ลองดิ่งพสุธาแบบสกายไดฟ์เหนือทะเลสาบ Wakatipu ชมวิวตามแนวภูเขา ออกทริปแบบออฟโร้ด ไปตามภูมิประเทศที่เป็นแนวภูเขาเรียงราย กิจกรรมซิปไลน์ไต่ไปตามป่าอันอุดมสมบูรณ์ หรือเล่นสโนว์บอร์ดลงมาจาก Coronet Peak ใช้เวลายามบ่ายในการเล่นเจ็ตสกี หรือให้เฮลิคอปเตอร์หย่อนตัวท่านลงบนยอดเขาสูงตระหง่าน แล้วเล่นสกีไต่เขาลงมาที่ฐานด้านล่าง ศูนย์กลางแห่งการผจญภัยแห่งซีกโลกใต้ มีที่ให้ท่านได้ค้นหาอีกมากมาย กิจกรรมหลากหลายที่เหมาะกับทุกวัยและทุกระดับความต้องการ ควีนส์ทาวน์สามารถมอบความสุขสนุกสนานให้กับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ

ทัวร์ล่องเรือไปตามแม่น้ำสุดผ่อนคลาย เป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงในเมืองควีนส์ทาวน์ ทะเลสาป Wakatipu เป็นจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอลังการได้อย่างสุดลูกหูลูกตา มีทัวร์ให้เลือกหลายแห่งที่แตกต่างกันไป ตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ลองนั่งเรือจักรกลไอน้ำแบบโบราณ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของเรือและซึมซับประวัติศาสตร์ของภูมิภาคไปในขณะเดียวกัน หรือจะลองล่องเรือไปตามแม่น้ำสุดหรู พร้อมจิบค็อกเทลและรับประทานอาหารค่ำอย่างเอร็ดอร่อย

ยืดแข้งยืดขาด้วยการเดินขึ้นภูเขา Queenstown Hill และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาป Wakatipu และภูเขา Remarkables ซึ่งอยู่ไม่ไกล สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวแบบสบายๆ ลองนั่งเรือกอนโดล่าเพื่อไปยัง Bob’s Peak และเพลิดเพลินไปกับวิว 220 องศาโดยรอบของ Coronet Peak, Walter Peak, Cecil Peak และเมืองควีนส์ทาวน์เมื่อขึ้นไปยังจุดที่อยู่เหนือน้ำทะเลที่ 450 เมตร

ผู้ที่รักธรรมชาติควรเช่ารถขับเพื่อขับไปตามถนน Glenorchy Queenstown ที่มีความสวยงาม มีทั้งลมที่พัดเข้าหาฝั่งอ่าวและมีหิมะปกคลุมยอดเขาอยู่ทั่วไป สำหรับผู้ที่พอมีเวลา ให้เริ่มเดินทางที่ Wanaka และขับรถไปตามถนนไฮเวย์ 6 ไปยังเมือง Nelson เส้นทางทางตะวันตกนี้ถือเป็นถนนที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย เนื่องจากถนนต้องผ่านเส้นทางที่มีภูเขาสูงชัน ป่าดิบชื้น และไล่ไปตามหน้าผาริมมหาสมุทรที่สวยงามอลังการ

เที่ยวชมทะเลสาป Wakatipu ในควีนส์ทาวน์ และดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ตรงหน้าที่มีภูเขารายล้อม Anantara Vacation Club at Oaks Shores ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน ใช้เวลาเพียง 15 นาทีโดยรถยนต์เท่านั้น และใช้เวลา 30 นาทีในการเดินไปยังศูนย์กลางเมืองของควีนส์ทาวน์ที่สวยงามและมีเสน่ห์

กลับสู่หน้าหลัก