6 ชายหาดที่ดีที่สุดในศรีลังกา สำหรับคนชอบเที่ยวทะเล


ศรีลังกาตั้งอยู่ ณ อ่าวเบงกอล เป็นเกาะเขตร้อนที่มีทิวมะพร้าวเรียงรายหลายกิโลเมตรทอดยาวไปตามแนวความยาวของชายหาด คลื่นที่ซัดเข้าฝั่งมอบความสดชื่นให้กับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ริมทะเล ความงามตามธรรมชาติผสมกลมกลืนกับมรดกทางวันฒธรรม อาหารพื้นเมือง และภูมิประเทศที่โอบล้อมไปด้วยมหาสมุทรที่มีความสวยงาม ทำให้ศรีลังกากลายมาเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

หาดทรายที่ทอดยาวกว่า 1000 กิโลเมตรทั่วทั้งประเทศศรีลังกา อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกไปที่หาดไหนดี เราจึงได้คัดเลือกชายหาดที่น่าสนใจมา เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่หลงรักการเที่ยวทะเลได้ออกเดินทางไปเที่ยวชมได้อย่างสะดวกและได้รับความประทับใจในการเดินทางอย่างดีที่สุด

หาด Mawella, Tangalle

เมือง Tangalle ซ่อนตัวอยู่ทางตอนใต้สุดของศรีลังกา เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะศรีลังกา

ชายหาดสีขาวที่สวยไม่มีที่ติ น้ำทะเลสีฟ้าเทอร์คอยซ์ ทรายละเอียดไม่มีโขดหิน ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ในสถานที่ซ่อนตัวลึกลับ ณ ชายหาด Mawella หากท่านโชคดี ท่านจะเห็นเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ริมชายหาดในยามพระอาทิตย์ตกดินอย่างใกล้ชิด

น้ำทะเลในมหาสมุทรอินเดียขึ้นชื่อว่ามีความรุนแรงผันผวนเนื่องจากมีคลื่นใต้น้ำขนาดใหญ่ แต่ที่ชายหาด Mawella เป็นหนึ่งในชายหาดที่ค่อนข้างปลอดภัยที่สุด และเหมาะสำหรับการเล่นน้ำในประเทศศรีลังกา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนสายหลัก นักว่ายน้ำจะได้เพลิดเพลินไปกับชายหาดที่ทอดยาวกว่า 3 กิโลเมตรเลยทีเดียว

หาด Mirissa และหาด Secret, Mirissa

น้ำทะเลสีฟ้าใส แนวปะการัง แนวมอสที่ขึ้นปกคลุมตามโขดหิน หาด Mirissa เป็นชายหาดที่ชาวศรีลังกายกให้เป็นหาดที่สวยงามที่สุดในประเทศ สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับหาดแห่งนี้คือ เป็นหาดที่ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงโด่งดังมากนัก จึงยังคงเก็บสภาพสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศแห่งความเป็นเกาะสวรรค์ที่ห่างไกลได้อย่างงดงาม

หากยังไม่หนำใจกับความงดงามของหาด Mirissa ท่านสามารถเที่ยวชมหาด Secret ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกัน แต่ตามแนวหาดจะมีหินปุ่มมากมายจึงไม่เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำทะเล แต่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นแบบสน็อกเกิ้ล ท่านจะได้สัมผัสสิ่งมีชีวิตและโลกใต้น้ำที่สวยงามน่าทึ่ง พยายามหลีกเลี่ยงวันที่มีลมแรง เพราะคลื่นจะมีขนาดใหญ่จนอาจรบกวนการดำน้ำตื้นที่เพลิดเพลินได้

ในขณะที่หาด Mirissa เป็นแหล่งที่มีร้านอาหารเล็กๆให้เลือกมากมาย ที่จะคอยเสิร์ฟปลาและอาหารทะเลสดๆแบบบาบีคิวในยามค่ำคืน แต่จะมีร้านอาหารเพียงแห่งเดียวสำหรับหาด Secret ซึ่งมีบาร์สำหรับดื่มด้วย ท่านจะได้จิบค็อกเทลส์เย็นๆไปพร้อมๆกับการชมพระอาทิตย์ตกดินอย่างสวยงาม

หาด Jungle, Unawatuna

ชายหาดหลักของ Unawatuna มีความสวยงามอย่างน่าทึ่ง มีนักท่องเที่ยวมากมายที่ไปเยี่ยมชม พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นจึงพากันขายมะพร้าวในราคาที่สูงกว่าราคาทั่วไป แต่ที่หาด Jungle นับเป็นหาดในฝันแห่งหนึ่งสำหรับผู้ที่ชอบความเงียบสงบ ถือเป็นหาดที่มีเสน่ห์และยังมีการผจญภัยแฝงอยู่เล็กๆ อีกด้วย

ท่านจะได้พบกับหาดที่ซ่อนตัวอย่างหาด Jungle ที่ตั้งอยู่ห่างจากหาด Unawatuna ลงไปทางตะวันตกราว 2 กิโลเมตร หาดที่เต็มไปด้วยโขดหินมากมาย น้ำทะเลสีฟ้าเทอร์คอยซ์ที่แสนสงบทำให้หาดแห่งนี้ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำทะเล ท่านจะพบกับคาเฟ่เล็กๆที่ขายอาหารท้องถิ่นแบบชาวศรีลังกา รวมถึงเครื่องดื่ม อาหารว่างและแซนวิช ณ ตรงทางเข้าชายหาด และมีเตียงนอนอาบแดดให้เลือกมากมาย ลองแวะไปตั้งแต่เวลาเนิ่นๆเพื่อจะได้ลองนอนอาบแดดดูสักครั้ง

อ่าว Aragum, Pottuvil

ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของศรีลังกา อ่าว Aragum เป็นที่รู้จักว่าเป็นแหล่งเล่นโต้คลื่นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นักเล่นโต้คลื่นต่างมารวมกันที่นี่เพื่อสนุกสนานกับคลื่น มีอุปกรณ์พร้อมสำหรับให้เช่ามากมาย สำหรับผู้มาเยือนได้เลือกสรรและลองเล่นโต้คลื่นเป็นครั้งแรก

หากท่านไม่ชอบการเล่นโต้คลื่น การดำน้ำลึกแบบสคูบาถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่อ่าว Aragum สำหรับชมโลกใต้น้ำและเรือขนาดใหญ่ที่จมอยู่ใต้น้ำ อ่าวริมชายหาดเหมาะสำหรับถ่ายภาพที่สวยงาม และยังมีช้างป่าเดินไปมาริมชายหาดในช่วงเวลาตอนเย็นอีกด้วย

สำหรับคนที่ไม่ชอบลงน้ำ สามารถออกเรือไปกับทัวร์ที่อ่าว Pottuvil ท่านจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ณ บริเวณหินรูปช้างหรือ Elephant Rock หรือชมพระพุทธรูปนอนในถ้ำ Hulannuga และยังสามารถคว้าหนังสือไปสักเล่มแล้วใช้เวลานอนเล่นในเปลญวณริมหาดใต้แสงแดดอุ่นๆ ของศรีลังกา

หาด Nilaveli, Trincomali

ความหมายคือ “ดินแดนท่ามกลางแสงจันทร์” อยู่ในเมือง Tamil ชายฝั่งตอนเหนือของหาด Nilaveli ครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งขัดแย้งทางการเมืองและถูกบุกรุกจากสงครามกลางเมือง ปัจจุบันเป็นหาดที่น้ำทะเลสวยตามธรรมชาติ แนวปะการังที่สวยงามสีสันสดใส แหล่งที่อยู่ของปลาแทบทุกชนิด หาดทรายที่ถูกรายล้อมไปด้วยแปลงผักเขียวขจีในทุกๆ ด้าน

น้ำทะเลที่นี่มีความสงบเป็นอย่างยิ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบในการออกสำรวจชีวิตใต้น้ำที่สวยงามผ่านอุปกรณ์ดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ลง่ายๆ กับน้ำลึกเพียงเข่าที่ทอดยาวเป็นบริเวณกว้างและค่อยๆ กลายเป็นบริเวณน้ำลึกในระยะถัดไป ชายหาดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับเด็กเล็กที่จะได้ว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน

เมื่อมาเที่ยวที่ชายหาดของเกาะศรีลังกา ให้พึงระลึกไว้ว่าน้ำทะเลที่นี่มีคลื่นใต้น้ำขนาดใหญ่ ไลฟ์การ์ดอาจมีไม่เพียงพอ จึงควรระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำเพียงลำพัง ให้มั่นใจว่าได้พกน้ำดื่มและครีมกันแดดติดตัวไปด้วยเสมอ เนื่องจากแสงแดดที่ศรีลังกาสามารถแผดเผาได้อย่างรุนแรงในช่วงเวลาระหว่าง 10 โมงเช้าถึงบ่ายสอง


จองตั๋วเครื่องบิน แพ็คกระเป๋าและมาเที่ยวที่ศรีลังกาก่อนที่ที่นี่จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน ไม่ว่าท่านจะเป็นนักว่ายน้ำ นักเล่นโต้คลื่น นักดำน้ำตื้น หรือทั้งหมดที่กล่าวมา ชายหาดของศรีลังกาพร้อมที่จะมอบความสุขให้กับนักเดินทางได้ทุกรูปแบบ

หากท่านกำลังวางแผนที่จะเดินทางมาที่ศรีลังกา โปรดมองหา Club Escapes ของอนันตรา เวเคชั่น คลับ

กลับสู่หน้าหลัก