แนะนำอาหารที่ เซมินยัค อาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดของบาหลี


นักเดินทางชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะทราบเป็นอย่างดีว่า ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน การได้เสาะหามื้ออาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพนั้นค่อนข้างไม่ง่ายเอาเสียเลย แน่นอนว่าจะต้องมีผลไม้หลากหลายชนิดให้รับประทาน แต่ก็เป็นผลไม้ที่วางขายตามแผงกลางแจ้งและมีการใส่น้ำตาลเข้าไปอีกด้วย ผักสดก็ค่อนข้างหายาก เพราะส่วนใหญ่จะถูกนำไปผัดกับน้ำมันและใส่ซอสในปริมาณมาก แม้อาหารข้างทางจะค่อนข้างอร่อย แต่เราก็ยังอยากที่จะทานสลัดผักสดๆ หรืออาหารค่ำที่ไม่มีเส้นก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวบ้างในบางวัน

เซมินยัค

ที่เมืองบาหลีเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นแหล่งของอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณภาพสูง มีคาเฟ่และร้านอาหารให้เลือกมากมายและหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะสำหรับผู้ทานอาหารมังสวิรัติ อาหารไร้กลูเท็น ผู้ที่แพ้นมวัว ผู้ที่ต้องระวังปริมาณน้ำตาลที่ได้รับในแต่ละวัน หรือสำหรับผู้ที่ต้องการทานผักผลไม้แบบสดๆ อาหารที่ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพ ผ่านการปรุงที่ไม่อมน้ำมัน ไร้แป้งและไร้ไขมัน ซึ่งมักจะพบในอาหารบาหลี นี่คือเมนูที่เราชื่นชอบและต้องการแนะนำให้กับท่าน

ร้าน Shelter

Via Instagram user @shelterseminyak

สวนลอยฟ้าที่แสนสงบตั้งอยู่ที่ร้าน Shelter มีเมนูที่หลากหลาย เช่น สลัดผักเพื่อสุขภาพ แซนวิช และอาหารง่ายๆ เริ่มวันของท่านด้วยน้ำผลไม้คั้นสดหรือสมูทตี้ หรือจะเลือกอาหารจากเมนูในช่วงอาหารเช้าที่เสิร์ฟได้ตลอดทั้งวัน ผู้ที่ทานมังสวิรัติจะชื่นชอบเบเกอร์ผัก และมันหวานทอด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องควบคุมปริมาณอินซูลิน สามารถทานเพื่อเป็นของหวานทดแทนได้ ร้านอาหารจะมีดนตรีสดในยามค่ำคืน มีปาร์ตี้ และร้านค้าในช่วงสุดสัปดาห์ ท่านจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟได้จากบนดาดฟ้าในวันฟ้าใสไร้เมฆอีกด้วย

ร้าน Nalu Bowls

Via Instagram user @nalubowls

ร้านต้นตำหรับสมูทตี้ในแบบบาหลี ร้าน Nalu Bowls รู้วิธีทำสมูทตี้ที่ดีที่สุด โดยทำมาจากผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่สดใหม่ รวมหลายๆรสชาติไว้ด้วยกัน เช่น แก้วมังกร มะพร้าว เบอร์รี่ มะม่วง มะละกอ และอื่นๆ ในส่วนของแกรโนล่า ร้าน Nalu Bowls ได้ทำขึ้นเอง ซึ่งจะอบสดใหม่ทุกวัน และมีสมูทตี้ที่สามารถเลือกส่วนผสมได้ตามต้องการ เช่น เกสรผึ้ง โกจิเบอร์รี่ เมล็ดเจีย หรือมะพร้าวฝอย และสามารถเลือกใส่เป็นนมถั่วเหลืองและน้ำแอปเปิ้ลได้ ความอร่อยที่ไม่มีรูปแบบตายตัว!

ร้าน Earth Café

Via Instagram user @downtoearthbali

ก่อตั้งโดยนักโภชนาการชื่อดังอย่าง LiatSoloman ร้าน Earth Café ขายอาหารมังสวิรัติและอาหารเจแบบออร์แกนิคหลากหลายเมนู เป็นอาหารที่ไม่ปรุงด้วยพืช GMO และไม่ใส่ผงชูรส มีการใช้ส่วนผสมที่มีความสดใหม่และมีคุณภาพ อาหารที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมได้แก่มะเขือม่วงกับชีสแพะ (eggplant and goat cheese burrekas), dragon bowls (เซ็ตผัก), แซนวิช tempeh, เบอร์เกอร์ถั่วชิกพี (chickpea) และแกงกะหรี่มะพร้าว มีตั้งแต่อาหารเช้าไปจนถึงอาหารค่ำ อาหารว่าง สมูทตี้และอื่นๆอีกมากมาย ร้าน Earth Café มอบเมนูที่สามารถออกแบบเฉพาะเจาะจงได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ทานยากและช่างเลือกเป็นอย่างดี ต้องไม่ลืมแวะไปทานที่ร้านนี้เมื่อมีโอกาสได้ไปที่เซมินยัค

ร้าน Sisterfields

Via Instagram user @henrykris

ร้านตกแต่งสวยราวกับออกมาจากแมกกาซีน ท่านจะตัดสินใจไม่ถูกเลยทีเดียวว่าระหว่างอาหารและการตกแต่งร้านอะไรจะสวยกว่ากัน ที่ ร้าน Sisterfields เป็นที่สำหรับการสังสรรค์และเพลิดเพลินไปกับเมนูที่เต็มไปด้วยประโยชน์และมีสีสัน เมนูไฮไลท์ที่มีเสิร์ฟตลอดทั้งวัน เช่น แพนเค้กบลูเบอร์รี่และริค็อตต้า สลัดปลาหมึกไข่น้ำ แกงคอแกะ ในสไตล์บาหลีแท้ๆ และมีสมูทตี้ให้เลือกอีกมากมาย ลองแวะมาชิมอาหารที่นี่และจิบค็อกเทลส์ตรงระเบียงกลางแจ้งที่สวยงามของร้าน Sisterfields

ร้านอาหาร Sarong

Via Instagram user @sarongrestaurant

เป็นร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักในบาหลี ก่อตั้งโดยเชฟ Will Meyrick ที่มีการพัฒนาตนเองและสั่งสมประสบการณ์จากทั่วเอเชียมาเป็นร้านอาหารแห่งนี้ ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามของบาหลี Sarong เปิดเฉพาะในตอนเย็นและต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าเท่านั้น ราคาที่นี่จะสูงกว่าที่อื่นในเซมินยัค แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ลองชิมทูน่าทาทาร์เสิร์ฟกับอะโวคาโด้, สลัดเป็ดย่าง และไก่ย่างบนเปลือกมะพร้าว หรือเมนูอาหารมังสวิรัติและเมนูปราศจากกลูเท็น อาหารที่เสิร์ฟเป็นรสชาติแบบเอเชียและมีการใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงในการปรุงอาหาร

ร้าน Zucchini Café

Via Instagram user @zucchinicafe

หากท่านอยากทานสลัดในเซมินยัค ท่านจะต้องไม่พลาดร้าน Zucchini Café ที่เสิร์ฟทั้งผัก ผลไม้ ภายใต้แสงแดดอุ่นๆของบาหลี เป็นที่ที่เหมาะสำหรับการเติมวิตามินและประโยชน์จากผักสีเขียวก่อนที่จะออกไปผจญภัยในระหว่างวัน ลองจับคู่ระหว่างสลัดโปรตีนสูงเข้ากับสมูทตี้น้ำผลไม้สดๆ และเติมท็อปปิ้งเป็นพิเศษ เช่น มะเขือม่วงย่าง เต้าหู้ หรือถั่วเข้าไปในแมนูด้วย ร้าน Zucchini Café มีเมนูอาหารเช้าหลากหลายเมนูให้เลือก และมีกาแฟรสชาติเยี่ยมที่สุดในเซมินยัคเสิร์ฟให้ด้วย ท่านจะต้องลังเลว่าจะสั่งอะไรก่อนหรือหลังดี

เซมินยัค มีอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพให้เลือกสรรมากมาย อนันตรา เวเคชั่น คลับ เซมินยัค บาหลี ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแหล่งทานอาหารที่มีชื่อเสียง ให้เจ้าของคะแนนคลับพอยท์ได้พักผ่อนอย่างมีสไตล์และทานอาหารอย่างมีความสุข

ท่านเคยไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารเหล่านี้มาบ้างแล้วหรือไม่ ลองเข้าไปที่ เฟสบุ๊ค หรือ ทวิตเตอร์ และแชร์ความคิดเห็นต่างๆกับเรา

กลับสู่หน้าหลัก