จับโปเกมอนที่ไหนดีในกรุงเทพ

เล่น Pokémon Go ในเมืองหลวงของประเทศไทย กิจกรรมที่เล่นได้ทั้งครอบครัว

Tentacool, Electabuzz, Lapras, Snorlax, Porygon, Charmander ชื่อเหล่านี้ท่านอาจไม่รู้จักหรือคุ้นหูเลย แต่เด็กๆรู้จักเป็นอย่างดี ชื่อ Pikachu อาจจะช่วยทำให้คุ้นหูมากขึ้น ชื่อเหล่านี้เป็นชื่อมอนสเตอร์ในเกม ซึ่งเหล่า Pokémon Trainer ต้องไล่ล่าไปตามที่ต่างๆทั่วโลกเพื่อจับโปเกม่อนต่างๆ ตัวเกมเองอาจฟังดูไม่น่าสนใจในตอนแรก แต่สุดท้ายก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผู้ที่เล่นเกมนี้ได้ออกไปสัมผัสสิ่งรอบข้างมากขึ้น ได้ใช้เวลากับบุคคลอื่น ได้ออกไปยังสถานที่ใหม่ๆ เหตุผลต่างๆ นี้เอง เป็นที่มาที่ทำให้เกมนี้กลายมาเป็นเกมประจำครอบครัว โดยเฉพาะเวลาที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ยอดนิยมต่างๆ เช่น ใจกลางเมืองของกรุงเทพ เป็นต้น

คำถามที่ถามกันมากมายคือ จุดไหนในกรุงเทพที่น่าจับโปเกม่อนมากที่สุด เราได้ลองไปหลายๆที่ ตามสถานที่ที่นักเล่นโปเกมอนนิยม นอกจากจะได้สะสมโปเกม่อนตัวที่หายากๆแล้ว ยังจะได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่สำคัญต่างๆได้อีกด้วย

สยามพารากอน / ปาร์คพารากอน

สยามพารากอนเป็นห้างสรรพสินค้า ส่วนปาร์คพารากอนเป็นพื้นที่จัดงานหรือลานกลางแจ้ง สองสถานที่นี้ เป็นที่นิยมในการจับโปเกม่อนมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ มีทั้งคนไทย นักท่องเที่ยว มาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสายในแต่ละวัน นอกจากจะมีมอนสเตอร์ให้เลือกมากมายแล้ว ยังมี Pokéstops อีกหลายจุดอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสะสมลูกบอล Pokéballs และไอเทมอื่นๆอีกมากมายได้ตลอดเวลา

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร หรือเรียกว่า ตลาดเจเจ เป็นแหล่งขายสินค้าแทบทุกชนิด ท่านสามารถซื้อหาสินค้าได้ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์แฮนเมดไปจนถึงสัตว์เลี้ยงเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สถานที่แห่งนี้จะเหมาะสำหรับการจับโปเกม่อนหายากซึ่งไม่ต่างจากที่พบที่พารากอนเลย ที่ตลาดนัดจตุจักรยังมี Pokéstops มากมายหลายจุดด้วย ลองออกไปเดินตามร้านค้าเล็กๆว่า 8,000 ร้านในตลาดนัด เลือกของที่ระลึก และให้เด็กๆได้ไล่ล่าจับโปเกม่อนไปในขณะเดียวกัน

สวนเบญจสิริ

พาครอบครัวออกไปเดินเล่นในสวนเขียวขจีอย่างสวนเบญจสิริ ท่านจะได้พบกับโปเกม่อนหลากหลายชนิดในหลายๆจุด มีทั้งตัว Weedle และ Rattatato ตัวหายากอย่าง Snorlax และ Rhyhorn หากเดินไปเรื่อยๆผู้เล่นเกมจะได้ฟักไข่ในเกมไปพร้อมๆกับพักผ่อนหย่อนใจและหลีกหนีจากความวุ่นวายตามท้องถนนไปได้ในเวลาเดียวกัน ที่สวนลุมพินีก็เป็นจุดหนึ่งที่จะได้ไล่ล่าโปเกม่อนไปในระหว่างออกกำลังกายในสวนได้เช่นกัน

เซ็นทรัลเวิร์ลด์

เซ็นทรัลเวิร์ลด์เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งที่สามารถจับโปเกม่อนได้ ตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS สยามและชิดลม เช่นเดียวกับที่สยามพารากอน ท่านจะได้พบกับโปเกม่อนมากมาย และมี Pokéstops หลายจุดอีกด้วย หากสมาชิกในครอบครัวเหนื่อยล้าจากการเล่นเกม ก็ยังสามารถเดินไปยังพื้นที่รอบๆ ซึ่งมีความเป็นมายาวนานตั้งแต่อดีตและเป็นแหล่งขายสินค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพอีกด้วย

ไชน่าทาวน์/เยาวราช

เขตเยาวราชในกรุงเทพ หรือไชน่าทาวน์ เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ด้วยความมีเสน่ห์ของร้านค้าต่างๆ ร้านอาหารอร่อยๆมากมาย และตลาดขายสินค้าตามริมถนน ลองใช้ช่วงเวลายามบ่ายในการหาของทานเล่นตามร้านริมถนน และไล่ล่าจับโปเกม่อนไปในขณะเดียวกัน

พระบรมมหาราชวัง

หากไม่ได้ไปเที่ยวชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วก็เปรียบเสมือนยังมาไม่ถึงกรุงเทพ พระบรมมหาราชวังสร้างในปี พ.ศ. 2325 เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากมายในแต่ละวัน มีพระเจดีย์สีทองอร่าม รูปปั้นยักษ์ประจำประตูทางเข้า ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องโมเสคและสร้างด้วยสถาปัตยกรรมไทยที่สวยงาม ปัจจุบันพระบรมมหาราชวังได้กลายมาเป็นสถานที่จับโปเกม่อนแห่งหนึ่งอีกด้วย ในขณะที่กำลังมองหาโปเกม่อนหายากอยู่นั้น ท่านจะพบกับความงดงามของพระราชวังและวัดพระแก้วซึ่งเต็มไปด้วยวัฒนธรรม ศาสนาที่ผสมผสานสืบเนื่องมาแต่สมัยอดีต แต่ต้องไม่ลืมให้ความเคารพกับสถานที่ด้วย

สิ่งที่พึงระลึกไว้ก็คือ ท่านควรมีแบตเตอรี่สำรองติดตัวมาด้วย ไม่เช่นนั้นมือถืออาจจะแบตหมดในระหว่างการไล่จับโปเกม่อนก็เป็นได้ เกม Pokémon Go อาจเป็นเกมที่เล่นแล้วติดเกมหนึ่ง ท่านควรพยายามไม่อยู่ติดจอมือถือมากจนเกินไป พยายามเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่อยู่รอบข้าง และออกค้นหาสิ่งใหม่ๆทั่วกรุงเทพให้มากยิ่งขึ้น!

กลับสู่หน้าหลัก