LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าวฉบับเดือนเมษายน EN l ไทย l 简体中文  
 
ผ่อนคลายที่บาหลี
ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ เสียงขับกล่อม และจิตวิญญาณบนเกาะแห่งเทพเจ้า
 

ซึมซับไปกับวัฒนธรรมประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นศูนย์รวมของผู้คนที่เป็นมิตร ที่จะคอยให้การต้อนรับแขกที่มาเยือนอย่างอบอุ่นไม่เหมือนที่อื่นใดในโลก บาหลีได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์เขตร้อนอย่างแท้จริง หากได้ก้าวเท้าเข้ามายังเกาะแห่งนี้ จะทำใจได้ยากที่จะต้องจากไป ท่านจะหลงรักในความมีเสน่ห์ที่น่าค้นหาของเกาะบาหลี บาหลีมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายและเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย บาหลีไม่เพียงเป็นแค่สถานที่พักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวอีกด้วย

สูดลมหายใจเข้าลึกๆแล้วดื่มด่ำไปบนเกาะแห่งเทพเจ้า หรือ Island of Gods


 
 
วัดและเครื่องเซ่นไหว้
ดื่มด่ำไปกับกลิ่นอายของความเชื่อในยุคโบราณ จิตวิญญาณและสิ่งเร้นลับ วัดในแบบบาหลีไม่เหมือนกับวัดที่ใดที่ท่านเคยพบเห็นมาก่อน บาหลีขึ้นชื่อว่ามีวัดเป็นพันๆวัด สามารถพบวัดได้ทุกหนทุกแห่ง แต่ละวัดจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ทะเล และภูเขา
 
 
 
วัดที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจ เช่น วัด PuraBesakih เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดในบาหลี หรือวัด Uluwatu ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนหน้าผาสูง 70 เมตรเหนือน้ำทะเล แต่ละหมู่บ้านจะมีวัดประจำหมู่บ้านซึ่งเป็นดั่งศูนย์รวมของผู้คนในชุมชน ที่นี่ชาวบาหลีจะรวมตัวกันในวันหยุดและงานพิธีกรรมต่างๆ เมื่อก้าวเข้าสู่ตัววัด ต้องให้แน่ใจว่ามีการสวมใส่เสื้อผ้าที่คลุมไหล่ หัวเข่า และจะต้องใส่โสร่งด้วย สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ด้วยการแวะเที่ยวชมวัดสักวันหนึ่งในระหว่างการเดินทางของท่าน

ที่วัดและศาลเจ้าต่างๆ หรือหน้าร้านค้าและบ้านเรือน ท่านจะเห็นการตั้งสำรับซึ่งจะมีกล้วยเล็กๆและใบมะพร้าวสานเป็นกล่องใส่กลีบดอกไม้และธูป ซึ่งเรียกว่า canang sari เป็นสำรับเซ่นไหว้ที่มีสีสันสดใสนี้จะถูกทำขึ้นทุกวันเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความเคารพต่อเทพเจ้าฮินดูที่ชื่อว่า Ida Sang Hyang Widhi Wasa
 
 
 

วัฒนธรรมที่ควรทราบ: ท่านจะพบ canang sari อยู่ตามพื้นได้โดยทั่วไป ต้องระวังไม่เดินไปเหยียบหรือเดินข้ามเครื่องเซ่นไหว้ เพราะจะถือว่าเป็นการลบหลู่ตามความเชื่อของชาวบาหลี

 
     
 
วัฒนธรรมและพิธีกรรม



ตั้งแต่การเต้นรำพื้นเมืองไปจนถึงพิธีกรรมประจำวัน วัฒนธรรมในแบบบาหลีจะแทรกซึมอยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันโดยมีการให้ความสำคัญและมีความเชื่อมโยงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงไม่เหมือนพื้นที่อื่นของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ชาวบาหลีจะนับถือเทพเจ้าฮินดูในแบบของตนซึ่งเรียกว่า Agama Hindu Dharma โดยเป็นการประกอบกันขึ้นจากความเชื่อในศาสนาฮินดู

 
     
 
  ความเชื่อในเรื่องวิญญาณและการแสดงความเคารพต่อบรรพบุรุษ ในการเฉลิมฉลองและพิธีกรรมทั่วทั้งเกาะหรือแม้แต่วิถีในชีวิตประจำวัน เช่นการให้กำเนิดบุตรหรืองานแต่งงาน

ท่านจะได้เห็นขบวนพาเหรดของชาวบ้านพื้นเมืองที่แต่งกายสวยงามและจัดสำรับของเซ่นไหว้กองสูงวางไว้บนหัวและเดินไปตามทางเพื่อไปยังวัดหรือศาลเจ้าต่างๆ

 
 

การเต้นรำพื้นเมืองในแบบบาหลี เป็นประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจในเรื่องวัฒนธรรม การเต้นรำพื้นเมืองจะมีขึ้นในช่วงวันหยุดหรือพิธีการพิเศษต่างๆ ท่านสามารถมองหาการเต้นรำบาหลีพื้นเมืองในช่วงค่ำได้ซึ่งมักจะสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องเล่าขานและตำนานที่เป็นที่นิยม

วัฒนธรรมที่ควรทราบ: คล้ายกับที่ประเทศไทย คือเป็นเรื่องต้องห้ามในการสัมผัสศีรษะของบุคคลอื่นไม่เว้นแม้แต่เด็ก เพราะชาวบาหลีมีความเชื่อว่าส่วนของศีรษะคือส่วนที่วิญญาณอาศัยอยู่
 
     
     
  ผ่อนคลายกายใจ
อากาศอบอุ่นที่บาหลี ความเป็นธรรมชาติ เสียงคลื่นแผ่วเบาและอัธยาศัยของชาวบาหลีเอง นำไปสู่บรรยากาศแห่งความผ่อนคลายอย่างหาที่สุดมิได้ มีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำทั่วทั้งเกาะบาหลี เพียงหนึ่งทริปก็ไม่อาจเพียงพอสำหรับบาหลี! ให้แน่ใจว่าท่านได้พักผ่อนเอนกายไปกับบรรยากาศของเกาะ ผ่อนคลายที่ริมสระว่ายน้ำของรีสอร์ทกับหนังสือดีๆสักเล่ม ชมพระอาทิตย์ตกดินขณะเดินเล่นไปตามชายหาดเซมินยัค ลองนวดในสไตล์บาหลี และดื่มด่ำไปกับอาหารมื้ออร่อยกับคนที่ท่านรัก


สิ่งที่ควรทราบเจ้าของคะแนนคลับที่เข้าพักที่ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เซมินยัค สามารถผ่อนคลายไปกับการนวดสุดหรูหราและการบำบัดอื่นๆได้ที่ อนันตรา สปา ซึ่งอยู่ใกล้กับ อนันตรา เซมินยัค บาหลี รีสอร์ท กับทางเลือกในการนวดแบบพิเศษที่หลากหลายรวมทั้งการบำบัดในส่วนต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในสปาเป็นน้ำมันหอมระเหยและน้ำมันนวดที่ทำมาจากวัตถุดิบจากท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซีย
 
     
     
 
ความน่าตื่นเต้นและการผจญภัย
นอกจากจะเป็นผู้นำในด้านจุดหมายปลายทางแห่งวันหยุดพักผ่อนแล้ว บาหลียังเป็นแหล่งเล่นกีฬาในรูปแบบผจญภัยมากมายรวมถึงกิจกรรมสำหรับผู้ที่หลงใหลในความตื่นเต้นท้าทาย นักโต้คลื่นจากทั่วโลกต่างชื่นชอบการเล่นคลื่นที่บาหลี ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและนักเดินทางผจญภัยต่างหลงใหลไปกับธรรมชาติในป่าทึบที่อุดมสมบูรณ์และภูเขาไฟที่ยังมีชีวิตที่น่าค้นหา
เกาะบาหลียังเป็นส่วนหนึ่งของ “Coral Triangle” ซึ่งมีชื่อเสียงเกี่ยวกับความหลากหลายนานาพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ การดำผิวน้ำ หรือดำน้ำลึกเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล
 
 
 
สิ่งที่ควรทราบ: ทดลองทักษะในการโต้คลื่นของท่านโดยการเข้าคอร์สเรียนซึ่งมีการอำนวยความสะดวกให้ที่คลับรีสอร์ท ไม่ว่าท่านจะเป็นนักโต้คลื่นฝึกหัดใหม่หรือได้ผ่านการเล่นบนกระดานโต้คลื่นมานานนับปีแล้วก็ตาม สัมผัสคลื่นที่สมบูรณ์แบบ เรียนรู้ผ่านครูสอนที่มีความเชี่ยวชาญ จะช่วยนำท่านไปสู่ทักษะการโต้คลื่นในระดับที่สูงขึ้นได้ อยากออกไปค้นหาประสบการณ์บนเกาะแห่งเทพเจ้าด้วยตัวเองแล้วใช่หรือไม่


ลองหลบไปพักผ่อนที่ บูติก พูลวิลล่าของ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เซมินยัค บาหลี กับห้องพักแบบพูลวิลล่าแบบส่วนตัว 18 ห้องที่คลับรีสอร์ท ทั้งแบบ 1, 2 และ 3 ห้องนอน ท่านจะรู้สึกเหมือนได้อยู่บนสวงสวรรค์ส่วนตัวกับห้องพักที่มีการผสมผสานระหว่างสไตล์บาหลีและอนันตราในแบบซิกเนเจอร์ ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ที่บ้านแม้ในยามที่ต้องอยู่ไกลบ้าน
 
 
กลับสู่หน้าหลัก
 
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add marketing.avc@anantaraclub.com into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com