เวลาที่ดีที่สุดสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ฮาวาย

มาหาคำตอบกันว่าเหตุใดจุดหมายปลายทางแห่งนี้จึงเป็นแหล่งพักผ่อนที่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับทุกครอบครัว

ลองจินตนาการภาพทิวมะพร้าวปกคลุมไปทั่วชายหาด พวงมาลัยดอกไม้สีสันสดใสทำจากดอกลีลาวดีหอมๆและกลีบดอกกล้วยไม้สีสด การเต้นรำฮูล่าของคนพื้นเมือง และวิถีชีวิตชาวเกาะ ที่นี่คือเกาะฮาวาย ซึ่งเต็มไปด้วยเกาะเขตร้อนที่พร้อมยินดีต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอ ทั้งยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เกาะฮาวายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดที่โดดเด่นเป็นอันดับแรกๆของโลก นอกจากจะมีบรรยากาศที่แสนโรแมนติกแล้ว เกาะฮาวายยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนกับครอบครัวและสามารถมอบความสนุกให้กับคนได้ในทุกวัย

ช่วงเวลาสำหรับการท่องเที่ยว

เกาะฮาวายมีสภาพอากาศและอุณหภูมิที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลาของปี สภาพอากาศแบบเขตร้อนทั่วไปหมายถึงท่านสามารถมาเที่ยวเกาะที่สวยงามแห่งนี้ได้ตลอดเวลา เกาะฮาวายคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ช่วงไฮซีซั่นของฮาวายตรงกับช่วงที่ภูมิภาคอื่นๆของสหรัฐอเมริกาต้องประสบกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งอยู่ในช่วงกลางเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนเมษายน ส่วนในช่วงปีใหม่และช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ (ปกติอยู่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน) จะเป็นช่วงที่ค่อนข้างหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวที่เกาะฮาวายจะมีปริมาณน้อยลงตั้งแต่กลางเดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน และอีกช่วงคือในเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม ในช่วงหน้าร้อนตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม จะพบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันแบบครอบครัวมากกว่าปกติเนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียนของเด็กๆ

หากท่านวางแผนที่จะเดินทางในช่วงไฮซีซั่น ให้มั่นใจว่าได้ทำการสำรองห้องพักของโรงแรมล่วงหน้าเสมอเพื่อจะได้เข้าพักได้ตามช่วงวันที่ต้องการ

สถานที่ท่องเที่ยว

ฮาวายประกอบด้วยหมู่เกาะหลายเกาะ มีเกาะขนาดใหญ่ของฮาวายที่เรียกว่า “Big Island” และยังมีเกาะ Maui, Oahu และ Kauai ต่างเป็นเกาะที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุด เกาะหลักอย่าง Oahu มีอาหารอร่อยๆมากมาย มีชายหาดที่สวยงาม และวิถีชีวิตที่ทันสมัย หรือจะไปเที่ยวที่เกาะ Maui เพื่อพบกับธรรมชาติที่แสนผ่อนคลาย อาหารอร่อยๆของคนในท้องถิ่น และท่องป่าอย่างสนุกสนาน ที่เกาะ Big Island มีทุกอย่างสำหรับทุกคน ทั้งชายหาดสีขาว สีดำ ภูเขาไฟ Kilauea ที่ยังไม่ดับ และสัตว์ตามธรรมชาติให้ชมเป็นจำนวนมาก สำหรับเกาะ Kauai เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “Garden Isle” เป็นแหล่งชมวิวที่มีความสวยงาม มีทิวทัศน์ของเส้นภูเขาตัดกับหน้าสูงผาชัน ชายหาดที่สวยงาม และป่าอันอุดมสมบูรณ์

ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อรีสอร์ทที่สามารถแลกเปลี่ยนคะแนนกับโปรแกรม Global Traveller ของเรา โดยเจ้าของคะแนนคลับพอยท์สามารถแลกคะแนนคลับเพื่อเข้าพักได้กับทุกรีสอร์ทในเครือพันธมิตรของเรา (Club Affiliated Resorts in Hawaii)

กิจกรรมต่างๆ

ฮาวายมีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดเขตร้อนที่มีความสวยงามอลังการ การเล่นโต้คลื่นอย่างสนุกสนาน ป่าฝนเขตร้อนอันอุดมสมบูรณ์ ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ งานเลี้ยง Luau ตามประเพณีฮาวายและการพักผ่อนไปกับวิถีชีวิตแบบชาวเกาะฮาวาย ชายหาดของเกาะฮาวายเป็นที่ใฝ่ฝันของนักเดินทางแทบทุกวัย มีกิจกรรมและทริปท่องเที่ยวให้เลือกทำมากมายช่วยให้วันหยุดพักผ่อนเต็มไปด้วยความทรงจำที่น่าประทับใจมากขึ้น

พาครอบครัวออกไปโต้คลื่นเป็นครั้งแรกหรือเรียนดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ล ชมสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Maui Ocean Center หรือ สวนสัตว์ Honolulu Zoo ลองออกทริปล่องเรือไปชมปลาวาฬ ท่องป่า หรือไปชมยอดภูเขาไฟของเกาะฮาวาย และเพลิดเพลินไปกับงานเลี้ยง Luau ของฮาวาย สำหรับงานเลี้ยง Luau นั้นเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในแบบฮาวายอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เด็กๆสามารถเข้าร่วมได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย เด็กเล็กมักจะชอบและเต้นรำไปตามจังหวะเพลง เด็กโตจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมการเต้นรำฮูลาและการแสดงกระบองไฟ

สำหรับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่แท้จริง ลองจองการนวด lomilomi ตามแบบแผนของฮาวาย ซึ่งอาศัยเทคนิคการนวดบำบัดที่สืบทอดกันมาของชาวฮาวาย การนวดจะมีการท่องบทสวดและภาวนาเพื่อช่วยให้จิตใจ ร่างกาย และวิญญาณมีความสงบและผ่อนคลาย

อาหาร

วันหยุดพักผ่อนจะสมบูรณ์ไปไม่ได้หากไม่มีอาหารอร่อยๆให้ลิ้มลอง อาหารท้องถิ่นของฮาวายมีส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ รสชาติและการจัดเตรียมอาหารได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมโพลีนีเชียน เอเชีย และยุโรป ลองชิมเมนู Poke หรือสลัดปลาดิบ เมนู Lomilomi Salmon ซึ่งทำจากแซลมอนหมักผสมกับมะเขือเทศและหัวหอม เหมาะสำหรับเป็นอาหารว่างเบาๆและเพิ่มความกระชุ่มกระชวยได้อย่างดี เมนู Tocos ปลาสด และหมูอบเกลือหรือ Kalua Pork ซึ่งใช้หมูทั้งตัวย่างไปบนเตาเผาฝังดิน ให้รสชาติรมควันที่กลมกล่อม เป็นเมนูจานหลักจานหนึ่งที่ไม่ควรพลาด และต้องไม่ลืมเครื่องดื่มที่โรยน้ำแข็งบนน้ำเชื่อมหวานๆ มอบอารมณ์แห่งการฉลองในแบบฮาวายได้อย่างดี ลองค็อกเทลส์ Mai Tai ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นที่แคลิฟอร์เนียในปีพ.ศ. 2487 มีส่วนผสมของเหล้ารัม Curaçao และน้ำมะนาว และแม้ไม่ได้มีต้นกำเนิดที่ฮาวาย แต่ก็เป็นเครื่องดื่มที่นิยมดื่มตามบาร์และงานเลี้ยง Luau ทั่วทั้งเกาะเลยทีเดียว

ไม่ว่าท่านจะใฝ่ฝันที่จะมีวันหยุดพักผ่อนท่ามกลางทะเลเขตร้อนในรีสอร์ทที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หรือต้องการเดินทางกับครอบครัวเพื่อผจญภัยท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ฮาวายจะมีทุกอย่างตามที่ท่านปรารถนา

ท่านทราบหรือไม่?

  • ที่ฮาวาย คำว่า “Aloha” แปลได้ทั้งคำว่า “สวัสดี” และ “ลาก่อน”
  • ฮาวายเป็นรัฐเดียวของสหรัฐอเมริกาที่มีลักษณะเป็นหมู่เกาะรวมกันทั้งหมด มีเกาะหลัก 8 เกาะด้วยกัน ได้แก่ เกาะฮาวายหรือ “The Big Island”, Maui, Oahu, Kauai, Molokai, Lanai, Niihau และเกาะ Kahoolawe แต่สำหรับรัฐทั้งหมดมีการรวมกันของเกาะถึง 132 เกาะด้วยกัน
  • Mauna Loa คือภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถึงครึ่งหนึ่งของเกาะฮาวาย บริเวณซากลาวาของภูเขาไฟมีลักษณะเหมือนไม่ได้เกิดจากโลกใบนี้ องค์การนาซ่าจึงส่งนักบินอวกาศมาฝึกการเดินบนดวงจันทร์บนภูเขาไฟแห่งนี้ (ชื่อ Mauna Loa ยังเป็นชื่อแบรนด์ถั่วแมคคาดีเมียสุดอร่อยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาะฮาวายด้วย)
  • ฮาวายเป็นรัฐเดียวของสหรัฐอเมริกาที่มีการปลูกกาแฟ ลองไปเยี่ยมชมไร่กาแฟในเมือง Kona บนเกาะฮาวายหรือ Big Island
  • รุ้งกินน้ำเป็นสัญลักษณ์แบบไม่เป็นทางการของฮาวาย จะสังเกตุเห็นสัญลักษณ์นี้ได้อย่างชัดเจนจากแผ่นป้ายทะเบียนรถโดยทั่วไป ในความเป็นจริงแล้ว เมือง Honolulu ถือเป็นเมืองหลวงแห่งรุ้งกินน้ำของโลก เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันเมื่อต้องเจอกับภูเขาไล่ลงมาถึงชายหาด จนทำให้เกิดสภาพที่ก่อให้เกิดรุ้งกินน้ำที่สวยงามอยู่เสมอ
กลับสู่หน้าหลัก