อาหารที่ดีที่สุดสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ดีที่สุด

ความทรงจำดีๆที่ได้จากการทานอาหารอร่อยๆในช่วงวันหยุดพักผ่อน

วันหยุดพักผ่อนจะยิ่งน่าสนใจหากได้ลองทานอาหารประจำท้องถิ่นหรือเมนูแปลกใหม่ต่างๆ เรามาดูเคล็ดลับ 3 ข้อง่ายๆสำหรับการเดินทางเพื่อลิ้มลองอาหารอร่อยๆ ที่ท่านจะประทับใจและไม่มีวันลืมเลือนได้เลย

เดินทางไปสู่แหล่งอาหารสุดฮิต

การออกตระเวนทานอาหารอร่อยๆในเอเชีย ท่านสามารถทำได้อย่างง่ายๆเมื่อได้เข้าพักที่รีสอร์ทของ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เช่นที่ กรุงเทพ และ เชียงใหม่ ในประเทศไทย หรือที่ เซมินยัค บาหลี ในประเทศอินโดนีเซีย ท่านสามารถออกค้นหาแหล่งขายอาหารที่มีชื่อเสียงได้อย่างง่ายๆในกรุงเทพ เพราะเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล มีอาหารขายตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในระดับโลกอีกมากมาย เช่น อาหารไทยฟิวชั่น อาหารอินเดีย อาหารฝรั่งเศส และอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

ทานอาหารท้องถิ่น

ลองหาโอกาสทานอาหารประจำท้องถิ่นอร่อยๆ เช่น เฝอที่เวียดนาม ติ่มซำที่ฮ่องกง หรือไวน์ฟองนุ่มๆที่ออสเตรเลีย อาหารในแต่ละที่มอบความพิเศษที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง! ลองใช้ความพยายามในการมองหาแหล่งอาหารสุดอร่อยหรือร้านอาหารที่มีชื่อเสียง อาหารในชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่น หรือลองไปตามข้อมูลร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 อันดับแรกในเอเชีย (Asia’s 50 Best Restaurants list) ซึ่งเป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมในการตามหาร้านอาหารสุดอร่อย เจ้าหน้าที่ที่รีสอร์ทสามารถให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลร้านอาหารที่น่าสนใจ หรือจะลองทานอาหารจากบริการของรีสอร์ทเอง เช่น ล่องเรือรับประทานอาหารไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา กับ Anantara’s Manohra Cruises ในกรุงเทพมหานคร ที่จะมอบความประทับใจให้กับมื้ออาหารสุดพิเศษของท่านได้อย่างไม่มีวันลืมเลือน

ดื่มด่ำไปกับมื้ออาหารในแบบส่วนตัว

โดยปกติแล้ว วันหยุดพักผ่อนเป็นช่วงเวลาที่ท่านควรได้รับการปรนนิบัติอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาหารอร่อยๆ ลองประสบการณ์ที่ท่านไม่เคยได้รับมาก่อน เช่น เข้าคลาสทำอาหารหรือลองประสบการณ์ทานอาหารค่ำแบบส่วนตัวสุดพิเศษ ที่คลาสสอนทำอาหาร Spice Spoons ของอนันตรา ให้ท่านได้ลองทำอาหารในครัวกับเชฟคนเก่งของรีสอร์ท หรือจะลองเลือกบริการ Dining by Design ซึ่งจะมอบประสบการณ์แห่งการรับประทานอาหารสุดพิเศษแบบส่วนตัวและออกแบบได้ตามที่ต้องการ ทานอาหารที่ปรุงโดยเชฟส่วนตัวในสถานที่ที่ท่านกำหนดได้เอง ไม่ว่าจะเป็นดินเนอร์สุดโรแมนติกสำหรับสองท่านที่ริมชายหาดหรือดินเนอร์ส่วนตัวกับครอบครัวเพื่อนฝูงที่วิลล่าส่วนตัวของท่านเอง

ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยและอิ่มอร่อยกับอาหารทุกมื้อ!

กลับสู่หน้าหลัก