การเฉลิมฉลองวันตรุษจีนที่คลับรีสอร์ทของเรา


ขณะที่การเตรียมตัวรับวันคริสมาสต์ที่ใกล้เข้ามา หลายๆท่านได้วางแผนเฉลิมฉลองวันตรุษจีนที่จะเกิดขึ้นในอีกหนึ่งเดือนล่วงหน้าไปแล้ว – วันตรุษจีน หรือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ เป็นวันหยุดประจำปีที่สำคัญที่สุดของชาวจีนทั่วโลก ในปีนี้จะตรงกับวันที่ 28 มกราคม 2560 ชาวจีนส่วนใหญ่จะมีวันหยุดตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ ทำให้ประชากรชาวจีนได้พักผ่อนเพื่อเฉลิมฉลองและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นเวลา 7 วัน ช่วงเวลานี้เป็นวันหยุดยาวหลายวันติดต่อกันของทั้งปี หลายคนเลือกที่จะเดินทางมายังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อรับอากาศอันอบอุ่น

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมองหาสัปดาห์ของการพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นเวลาหลายเดือน สิ่งสำคัญคือราคาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่เพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่าตัวตามกลไกตลาด สำรองห้องพักพร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับวันหยุดของคุณ – สำรองห้องพักล่วงหน้า! กิจกรรมและงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จัดเพื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีน จองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าหลายเดือนก่อนวันหยุดสำคัญ

วางแผนการเดินทางในวันตรุษจีน? จากขบวนพาเหรดไปยังการแสดงดอกไม้ไฟและงานเลี้ยงหรูหรา ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดของงานที่จะเกิดขึ้นในแต่ละปลายทางของคลับรีสอร์ทของเราตลอดปี 2560

วันตรุษจีนที่ภูเก็ต

จากการอพยพของชาวจีนมาอาศัยอยู่ที่ภูเก็ต เพื่อทำการค้าดีบุกในช่วงปลายปี ค.ศ. 1800-1900 ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ร้านค้าแบบ Sino-Portuguese ถูกสร้างโดยชาวจีนที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานยุคแรก สถาปัตยกรรมที่คล้ายคลึงกันนี้สามารถเห็นได้ในปีนัง ประเทศมาเลเซีย ส่วนใหญ่ของการเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิจะเกิดขึ้นในใจกลางเมืองของภูเก็ต หรือที่รู้จักในนาม “เมืองเก่า” ตารางเวลาเปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ชมสามารถคาดหวังที่จะเห็นขบวนตามถนนต่างๆ การแสดงดอกไม้ไฟ แผงลอยและร้านค้าต่างๆใกล้ศาลเจ้าเต๋าของจีนในท้องถิ่น นอกจากนี้ หนึ่งในสถานที่สำคัญของเกาะคือถนนถลาง จะถูกปิดการจราจรช่วงเย็นและกลายเป็นถนนคนเดิน บ้านของชาวบ้านมักจะตกแต่งด้วยดอกไม้ จานและถาดใส่ผลไม้แห้ง ในขณะที่ร้านค้าต่างๆจะประดับด้วยป้ายสีแดงที่จะนำความโชคดีและมีความสุขในปีใหม่มาให้ ในวันที่ 27 มกราคม ร่วมเป็นสักขีพยานให้กับความสวยงามของดอกไม้ไฟที่สามารถเห็นและได้ยินรอบเกาะ

วันตรุษจีนที่กรุงเทพ

เยาวราช เป็นย่านของคนจีนในกรุงเทพ เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยการแห่มังกร นักแสดงกายกรรม การจุดดอกไม้ไฟบนท้องถนน ป้ายอักษรจีนและโปสเตอร์ที่มีอยู่ทั่วบ้านเรือน การตกแต่งสีแดง และโคมไฟกระดาษประดับร้านค้า ร้านอาหารและร้านขายของที่จะนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งครอบครัว ดื่มด่ำไปกับมื้ออาหารสุดพิเศษในวันหยุด เยี่ยมชมวัดมังกรบนถนนเจริญกรุง เพื่อเป็นกุศลแด่เทพลัทธิเต๋าและเทพธิดา หรือเสี่ยงเซียมซีจีนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาจากทวยเทพ

วันตรุษจีนที่เชียงใหม่

ในขณะที่ไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่อาจจะมีขนาดเล็ก แต่แน่นอนว่าครึกครื้น เมื่อถึงการเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ถนนสายหลักถูกปิดการจราจรตลอดช่วงวันหยุด อนุญาตให้ผู้ชาวจีนและผู้เข้าชมมีโอกาสร่วมกันเฉลิมฉลอง ตลาดวโรรสตั้งอยู่ใจกลางของไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่และจะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่นั่นมากมายในช่วงเวลานี้ พ่อค้า แม่ค้าต่างตั้งร้านค้าบนถนนซึ่งขายทุกอย่างตั้งแต่สมุนไพรจีนดั้งเดิมไปจนถึงอาหารว่างและชา ในขณะที่ร้านค้าได้มีการประดับตกแต่งแบบดั้งเดิมเช่นโคมไฟสีแดง ดื่มด่ำกับความหลากหลายของอาหารจีนตามข้างทาง เยี่ยมชมวัดลัทธิเต๋าในท้องถิ่นหรือสั่งเครื่องดื่มขณะที่นักแสดงกำลังแสดงบนเวทีที่ตั้งอยู่ริมถนนตลอดเทศกาล เตรียมกล้องถ่ายรูปของคุณให้พร้อม การแต่งกายแบบท้องถิ่นที่สวยงามน่าประทับใจ

วันตรุษจีนที่สมุย

เกาะสมุยเป็นที่ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยียนอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงตรุษจีน โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังเกาะสมุยเพื่อรับอากาศอันอบอุ่นและสัมผัสหาดทราย ณ เกาะเขตร้อนนี้ ถือเป็นการฉลองตรุษจีนอย่างมีสไตล์ ด้วยความหลากหลายของอาหารมื้อค่ำสุดหรูที่รีสอร์ท แม้ว่าเทศกาลนี้จะไม่ได้เป็นวันหยุดราชการในประเทศไทย แต่ขบวนพาเหรดบนถนน พิธีเฉลิมฉลองพระวิหาร และงานเลี้ยงในโรงแรมที่เกิดขึ้นรอบเกาะทำให้กลายเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในช่วงแห่งการเฉลิมฉลอง งานตรุษจีนส่วนใหญ่จะจัดในรูปแบบครอบครัว จัดแสดงงานกาล่าดินเนอร์ริมสระน้ำด้วยอาหารจีนและอาหารไทย ให้ความบันเทิงด้วยนักเต้นเท้าไฟ ดนตรีสด และเล่นเกมส์ต่างๆ ตามมาด้วยการเปิดตัวของโคมลอยหรือดอกไม้ไฟ เพื่อการดื่มด่ำบรรยากาศท้องถิ่นในช่วงเทศกาลนี้ มุ่งหน้าไปยังหาดแม่น้ำ – สถานที่ของวัดจีนหลักของเกาะสมุย ซึ่งคุณจะสามารถเพลิดเพลินไปกับถนนที่มีอาหารจีนบริการและขบวนแห่มังกร และสิงโตแบบดั้งเดิม

วันตรุษจีนในควีนส์ทาวน์

ในขณะที่ควีนส์ทาวน์เป็นประเทศตั้งอยู่ค่อนข้างไกลจากเอเชีย การเฉลิมฉลองของเทศกาลฤดูใบไม้ผลิได้รับการยกย่องว่าเป็นค่ำคืนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของปีในเมืองนี้ มีการบันทึกว่ามีผู้คนเดินทางมาควีนส์ทาวน์ในช่วงตรุษจีนในปี 2558 เป็นจำนวน 40,000 คน เทียบกับ World Cricket Cup จำนวน 30,000 คน และในปี 2560 จะมีการลดราคาสำหรับกิจกรรมโดดร่มดิ่งพสุธา, ขี่เรือเจ็ท, ทัวร์ชิมไวน์, การผจญภัยเดินป่าและกิจกรรมอื่นๆ ในช่วงตรุษจีน ในขณะที่การเฉลิมฉลองแบบดั้งเดิมจะจัดขึ้นที่ควีนส์ทาวน์เซ็นเตอร์ โปรดแน่ใจว่าได้ทำการจองล่วงหน้าเพื่อจะได้ไม่ต้องผิดหวัง ตัวเลือกที่พักในเมืองจะมีราคาสูงและมีจำกัดในช่วงเวลานี้

วันตรุษจีนในเซมินยัค

กิจกรรมเทศกาลฤดูใบไม้ผลิเกือบทั้งหมดจัดที่บาหลีในเมืองคูตาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเซมินยัค มุ่งหน้าไปยังวัด Vihara Dharmayana ที่ที่คุณจะได้ร่วมชมขบวนแห่มังกร นักเต้น Barongsai การสวดมนต์และการแสดงดอกไม้ไฟในช่วงเย็น โรงแรมและรีสอร์ทต่างๆรอบเกาะจะนำเสนออาหารค่ำและบุฟเฟ่ในวันตรุษจีน ร่วมด้วยการแสดงแบบดั้งเดิมและการเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นบนชายหาด แต่งด้วยด้วยสีแดงหรือเหลืองสว่างและควรหลีกเลี่ยงการใส่สีดำ เพราะจะนำความโชคร้ายมาให้

วันตรุษจีนบนเกาะไห่หนาน

อะไรจะดีไปกว่าการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่ประเทศจีนเอง เพิ่มเติมคือการรับอากาศอันอบอุ่นที่ไม่เหมือนที่ใดในประเทศ ซานย่าเกาะไหหลำเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะที่จะเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน บ้านและร้านค้าธุรกิจต่างๆร่วมกันประดับตกแต่งด้วยสีแดง โคมไฟแขวนสีสดใสจากระเบียงและถนนพร้อมด้วยประทัดและดอกไม้ไฟ รวมถึงการรับประทานเกี๊ยวนึ่งท้องถิ่น ขนมข้างทาง และเหล้าขาวซึ่งเป็นไวน์ทำจากข้าวของท้องถิ่น ราคาที่พักในซานย่าจะเพิ่มขึ้นถึง 500% ในช่วงตรุษจีน ดังนั้นหากมีแผนจะมาท่องเที่ยวจึงควรสำรองเวลาในการจองข้ามปี เคยมีคนกล่าวไว้ว่าไม่มีที่ไหนที่น่าตื่นเต้นในการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนเท่ากับประเทศต้นกำเนิด ที่ที่คุณกับเพื่อนและครอบครัวจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง

กลับสู่หน้าหลัก