7 วิธีในการนับถอยหลังสู่ปี 2560 กับดอกไม้ไฟอันงดงามที่ดูไบ


ในยุคปัจจุบันการเดินทางไปต่างประเทศเป็นเรื่องสะดวก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีแหล่งท่องเที่วหลากหลายให้ นักท่องเที่ยวได้เลือกสรรมากมาย จึงใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจเลือก หนึ่งในจุดหมายปลายทางไม่ว่าจะเป็น เอดินบะระ, ลอนดอน, ซิดนีย์, ฮ่องกง, เรคยาวิก, นิวยอร์ก, ริโอเดอจาเนโร หรือเกาะพงัน แต่ถ้าท่านชอบการเฉลิมฉลองโดยการชมดอกไม้ไฟขนาดใหญ่บนตึกสูงลัดฟ้าที่ทันสมัยที่สุด นึกถึงเทศกาล NYE ประจำปีที่ดูไบ ซึ่งใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเพื่อนบ้าน อย่างประเทศคูเวตได้พยายามแข่งขันกันเพื่อเป็นผู้ชนะในหลายปีที่ผ่านมา ในช่วงการเฉลิมฉลองปีใหม่ในปี 2557 ดูไบได้รับการบันทึกสถิติโลก สำหรับการแสดงพลุที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีจำนวนมากถึง 479,651 ดอกที่ปล่อยออกมาภายในช่วงการแสดงหกนาที

ไม่มีการเฉลิมฉลองแบบสามัญ โดยทั่วไปคือการแสดงมหากาพย์จากอาคารที่สูงที่สุดในโลก - Burj Khalifa และสถานที่ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ เช่น Burj Al Arab และ Palm Jumeirah

ตารางรายละเอียดของการแสดงมักจะถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเช่น The National UAE อย่างไรก็ตาม แนะนำให้จองแต่เนิ่นๆและวางแผนล่วงหน้า – โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าท่านต้องการที่จะหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ แขกหลายคนใช้ความพยายามอย่างมาก เพื่อหาจุดชมวิวบนถนนของเมืองดูไบหรือพยายามเข้าประตู Dubai Mall เพื่อหาจุดชมวิว และต้องการหลีกเลี่ยงความยุ่งยาก ควรเลือกที่ที่สะดวกจากแต่ละสถานที่ในการชมดอกไม้ไฟ เพื่อให้ท่านเพลิดเพลินกับการเฉลิมฉลองกับคนที่ท่านรัก และสามารถถ่ายภาพสวยๆ ซึ่งเพื่อนท่านจะต้องอิจฉา ถ้าได้เห็นในโซเชียลมีเดียอย่างแน่นอน

ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ดีที่สุด ที่ท่านจะวางแผนการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี 2559 การใข้เวลาในการค้นหาข้อมูลวางแผนล่วงหน้าและเลือกสิ่งที่ท่านอยากทำที่สุด ถือเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่จะทำ วางแผนที่จะไม่เดินทางไกลในช่วงวันสิ้นปี เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายบนท้องถนน และท่านคงไม่อยากจบลงด้วยการดูโชว์จากรถของท่าน! การที่จะหามุมที่ดีที่สุดในดูไบ เพื่อชมความงดงามของดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีเก่า ควรวางแผนเตรียมพร้อมในการหาจุดชมวิวก่อนเวลา 6 โมงเย็น ของวันที่ 31 ธันวาคม

1. เข้าพักโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจุดชมวิวที่ดี

เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามจากระเบียงห้องพักที่โรงแรมหรือบนชั้นดาดฟ้า มองเห็นฝูงชนที่กำลังเฉลิมฉลองต้อนรับปี 2560 พร้อมไปกับท่าน และคนที่ท่านรัก ตึก Jumeirah Lakes, โรงแรม Oaks Liwa Heights Oaks Liwa Heights ตั้งอยู่ใจกลางเมืองดูไบ ซึ่งห่างจาก Palm Jumeirah ซึ่งเป็นที่จัดงานเพียงไม่กี่นาที ท่านสามารถจองห้องพักผ่านโปรแกรม Club Escapes ของเราได้

2. รับประทานอาหารและไวน์บนเรือสำราญในวันส่งท้ายปีเก่า

เรือของชาวอาหรับที่ทำจากไม้อันสวยงามที่ Deira Creek เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจในดูไบ สำรองนี่นั่งล่องเรือสำราญ 3 ชั่วโมง พร้อมรับประทานอาหารค่ำและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงและนับถอยหลังสู่ปีใหม่ เรือสำราญจะเทียบท่าเวลา 21:00 และออกเดินทางเวลา 22:00 เตรียมพบกับความตื่นตาตื่นใจของดอกไม้ไฟเหนือน้ำที่ปล่อยจากตึก Burj Khalifa

3. จองโต๊ะอาหารค่ำรอบๆ Burj Khalifa

ถึงแม้นี่จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ให้คอยรับฟังข่าวสารจากนิตยสาร Timeout สำหรับการฉลองวันคริสต์มาสอีฟ และปีใหม่อันแสนพิเศษ บางคนหยิบยกร้านอาหารและบาร์ชั้นนำที่สามารถมองเห็นวิว 360 ° เช่นที่ Atlantis – The Palm และร้านอาหารหรือคาเฟ่ต่างๆในเมืองของดูไบ

4. ออกไปท่องเที่ยวปาร์ตี้

หากท่านกำลังมองหากิจกรรมที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก ขอเสนองาน Bidi Bondi บนชายฝั่งต้นปาล์มของดูไบ ซึ่งมีปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ที่ยอดเยี่ยม มองเห็นดอกไม้ไฟ Burj Al Arab และตึก Burj Khalifa จากระยะไกล หรืออีกหนึ่งทางเลือก คือมุ่งหน้าไปยัง Barasti Beach NYE ปาร์ตี้, ปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ที่ Aqua หรือ Souq Madinat Jumeirah เพื่อดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ดนตรีไพเราะ คานาเป้แสนอร่อย และเครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งแอลกอฮอล์

5. สนุกไปกับการปรบมือต้อนรับปีใหม่

สำหรับคนที่ไม่ประสงค์ที่จะจองร้านอาหาร สามารถเดินทางไปยังตัวเมือง และรวมกลุ่มกันกับฝูงชนนับพันที่นั่น เพื่อรอชมดอกไม้ไฟที่แต่ละฝั่งของ ถนนสาย Sheikh Mohammed Bin Rashid พิธีเฉลิมฉลองในดาวน์ทาวน์เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 20:00 เป็นต้นไปบริเวณน้ำพุ ที่ดูไบมอลล์ แนะนำให้ควรมาถึงก่อนเวลา 18:00 เพื่อจับจองพื้นที่ซึ่งเต็มภายในเวลาอันรวดเร็ว โปรดทราบว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งต้องห้ามบนท้องถนน

6. ขับรถไปยังสถานที่น่าพิศวงที่แนะนำโดยคนในท้องถิ่น

เป็นที่รู้กันภายในคนท้องถิ่นว่า พื้นที่ทรายขนาดใหญ่ที่เปิดใกล้สถานีบริการน้ำมัน ENOC เป็นมุมที่มองเห็นการแสดงดอกไม้ไฟ Burj Khalifa ใกล้ที่สุด และยังเป็นจุดชมวิวของการแสดงดอกไม้ไฟ Festival City ในบริเวณใกล้เคียง ให้มาถึงก่อนเวลา 20:00 จอดรถของท่านและเตรียมตัวรอดูการแสดงได้เลย

สำหรับวิวที่มองเห็นดอกไม้ไฟที่ชัดที่สุด ต้องที่โรงแรม Burj Al Arab รูปทรงเรือ ระดับเจ็ดดาว ที่ตั้งอยู่เหนือน้ำ ท่านสามารถขับรถลงถนน Al Wasl ใกล้ตึกเพื่อค้นหาที่จอดรถ ชาวบ้านแถวนั้นจะแนะนำให้จอดรถอย่างห่างๆ (ท่านจึงสามารถหลีกเลี่ยงความวุ่นวายจากถนนริมหาดในวันเคาท์ดาวน์) และเดินเท้าเพื่อหาจุดชมวิวที่ท่านต้องการ

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเช่ารถ ท่านสามารถชมดอกไม้ไฟจากที่จอดรถบนชั้นดาดฟ้าของตึก MBK บีเคทาวเวอร์ ซึ่งอยู่ในย่านธุรกิจเอ็ม

7. เลือกเฉลิมฉลองในทะเลทรายที่แปลกใหม่ของดูไบ

หลีกเลี่ยงฝูงชนโดยการหนีไปบริเวณจุดที่สูงที่สุดของทะเลทรายที่ Al Warqaa ที่ที่ท่านสามารถมองเห็นดอกไม้ไฟในเมืองแบบไกล หรือทำการแสดงดอกไม้ไฟของตัวท่านเองในทะเลทรายของดูไบแบบซาฟารี ถามเพื่อนในท้องถิ่นถึงวิธีการที่จะออกไปตั้งแคมป์หรือจองแพคเกจทัวร์ NYE desert safari จากตัวแทนในพื้นที่

สุดท้ายนี้ ยังมีตัวเลือกอื่นๆ สำหรับคนที่อยากฉลองแบบเงียบสงบและห่างไกล โดยท่านสามาถเฉลิมฉลองเทศกาลดอกไม้ไฟที่ระเบียงบ้านเพื่อนของท่านที่เป็นคนท้องถิ่น หรือจากหน้าจอโทรทัศน์ ในระหว่างทำอาหารค่ำทานเองที่บ้านในคืนสิ้นปี สวัสดีปีใหม่ทุกท่าน

กลับสู่หน้าหลัก