LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าว เดือนมกราคม EN l ไทย l 简体中文  
 
เชียงใหม่: นครหลวงทางวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
คุณจะชมอะไร จะทำอะไร และจะรับประทานอะไร ในจังหวัดแห่งกุหลาบเวียงพิงค์นี้

เมืองเชียงใหม่สถาปนาขึ้นมากกว่า 700 ปีก่อนในฐานะนครหลวงแห่งอาณาจักรล้านนาโบราณ (ภาคเหนือของประเทศไทย) เชียงใหม่ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องในฐานะศูนย์กลางของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และพุทธศาสนา ไม่ว่าคุณจะเยี่ยมเยือนเชียงใหม่เมื่อใด เมืองนี้จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ทั้งคุณและครอบครัวโปรดปราน โดยเฉพาะเมื่อ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เชียงใหม่ รีสอร์ท จะเปิดทำการช่วงต้นปีนี้ เพื่อเพิ่มความหรูหราสะดวกสบายให้การเดินทางของคุณ

เชียงใหม่มีความหลากหลาย ทั้งทิวทัศน์ของเทือกเขาต่าง ๆ ที่สดชื่น โบสถ์วิหารอันหรูหราเรืองรอง (หลายร้อยแห่งทั่วจังหวัด) กาดท้องถิ่นอันมีชีวิตชีวา กิจกรรมผจญภัยที่ช่วยกระตุ้นแอดรินาลีน สปาอันหรูหรา อาหารริมทางที่ยั่วน้ำลาย และสิ่งอื่น ๆ อีกสารพัน

 
 
 
ไปที่ไหนดี

ถ้าคุณไปเยือนเชียงใหม่แล้วไม่แวะชมวัดดัง ก็นับว่าคุณไปไม่ถึงเชียงใหม่ ควรไปสักการะวัดเจดีย์หลวงและวัดพระสิงห์ที่ใจกลางเมืองเก่า และวัดพระธาตุดอยสุเทพที่ดอยสุเทพเพื่อชมเจดีย์สีทองอร่ามอันน่าประทับใจและวิวเมืองเชียงใหม่แบบพาโนรามา

 

แม้ว่าตัวเมืองจะมีเสน่ห์ สิ่งสำคัญที่แท้จริงของเชียงใหม่ คือ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ลองใช้เวลาสักวันไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพื่อเดินป่าและเล่นน้ำตก

 
 

ทำอะไรดี

สำหรับผู้ที่เดินทางกับครอบครัวและผู้ที่รักสัตว์ คุณควรไปสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเชียงใหม่ เพื่อแวะทักทายหมีแพนด้า หรือท่องไนต์ ซาฟารี เพื่อชมสัตว์ป่าตอนกลางคืน สำหรับผู้ที่ต้องการลองสัมผัสช้างจริง ๆ อย่างใกล้ชิด คุณควรมุ่งไปปางช้าง เพื่อร่วมโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อย่างยั่งยืนที่อยู่นอกตัวเมืองเชียงใหม่ออกไป 60 กิโลเมตร

นอกจากนี้ คุณยังสามารถสนุกกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมผจญภัยสุดตื่นเต้น เช่น การโหนสลิง การล่องแก่ง การเดินป่า และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถหาข้อมูลได้ง่ายด่าย

 
 
 
กินอะไรดี

จากร้านแผงลอยริมทางที่ขายของกินเล่นทั้งวัน และตลาดสด ไปจนถึงอาหารมังสวิรัติอันหอมเย้ายวนใจหรือภัตตาคารชั้นเลิศริมน้ำที่เสิร์ฟทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ คุณจะไม่มีวันหิวในเชียงใหม่ ผู้ที่ต้องการลิ้มลองอาหารริมทางควรไปที่ประตูเมืองเชียงใหม่ในยามเย็นตลาดและแผงลอยเริ่มประมาณ 17:30 นาฬิกา คุณสามารถเลือกลิ้มลองอาหารที่ปรุงสำเร็จและอาหารตามสั่งได้อย่างเต็มที่จนถึงค่ำ

สำหรับมื้อที่หรูหรา เราของแนะนำ ภัตตาคาร The Service 1021 Restaurant & Bar ของอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณจะได้ลิ้มรสอาหารไทยร่วมสมัย อาหารจีนเสฉวน และอาหารเวียดนามหลากหลายชนิดในบรรยากาศของบ้านสไตล์โคโลเนียล

สำหรับผู้ที่ต้องการลองอาหารท้องถิ่นของภาคเหนือ เราขอแนะนำ ข้าวซอย ซึ่งเป็นแกงกะทิใส่ไก่และเส้นข้าวซอย โรยหน้าด้วยมะนาว หอมแดง พริกแห้ง และผักกาดดอง สำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบชาวเหนือแท้ ๆ ควรลองขันโตก เพื่อลิ้มรสอาหารล้านนาแบบดั้งเติม ที่จัดชุดมาให้คุณพร้อมการแสดงอันงดงามแบบชาวเหนือแท้ ๆ

 
 
 
 
ช็อปปิ้งที่ไหนดี

ในเชียงใหม่ คุณสามารถเลือกซื้อหาสินค้าหลากหลายประเภทตามที่คุณต้องการและตามงบประมาณที่คุณตั้งไว้ จากแผงริมทาง จนถึงห้างสรรพสินค้าหลายชั้น ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยหรือสินค้าใด ๆ คุณสามารถหาได้ที่ไนต์ บาซาร์ บนถนนช้างคลาน ที่ถนนคนเดิน ไนต์ วอล์คกิ้ง สตรีท ยามค่ำ และกาดวโรรส คุณสามารถเลือกซื้อหาสินค้าแฮนด์เมดต่าง ๆ หลากหลาย และผู้ที่สนใจสินค้าแอนทีค เฟอร์นิเจอร์ไม้ และของแต่งบ้าน อาจไปเยี่ยมชมชุมชนช่างไม้บ้านถวายที่อยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ คือ เซนทรัลเฟสติวัล และเมญ่า ให้คุณเลือกซื้อสินค้าแบนนด์เนมในบรรยากาศห้างติดแอร์ให้ฉ่ำใจ

 
   
     
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add
info@anantaraclub.com. into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com