เสน่ห์ของภูเก็ต

มุมมองเรื่องความหรูหราของภูเก็ตและอื่นๆอีกมากมาย

ภาพภูเก็ตในจินตนาการของนักท่องเที่ยว คือ แสงแดดอุ่นๆ เครื่องดื่ม Pina Colada ในมือ เด็กเล่นทรายสีขาวอย่างสนุกสนาน เกาะภูเก็ตเป็นเกาะที่โดดเด่นมากที่สุดเกาะหนึ่งในประเทศไทย มีทุกสิ่งสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งรีสอร์ทสำหรับการพักผ่อนอย่างสงบเงียบ ปาร์ตี้สุดมันส์ตลอดทั้งคืน แหล่งช็อปปิ้ง และ สวรรค์ของอาหารอร่อยๆ นอกจากนี้ ยังมีจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดในฝันสำหรับคู่รัก หรือครอบครัวที่กำลังมองหาประสบการณ์ในการพักผ่อนท่ามกลางทะเลที่สวยงามในเขตร้อนที่คอยมอบบริการสุดหรูหราอย่างน่าประทับใจ

สิ่งที่น่าดึงดูดใจบนชายหาดของภูเก็ต

ใครๆ ต่างก็พูดถึงความสวยงามของเกาะภูเก็ตอยู่ตลอดเวลา ด้วยความงดงามที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เกาะที่มีน้ำใสดุจแก้วคริสตัล สัตว์โลกใต้น้ำอันอุดมสมบูรณ์ มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย

แต่ชายหาดบนเกาะภูเก็ตก็ไม่ได้เหมือนกันทุกหาด ภูเก็ตมีชายหาดกว่า 30 หาดให้เลือกพักผ่อน นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเป็นครั้งแรกหรือนักท่องเที่ยวที่กลับมาเยือนอีกครั้ง ต่างก็ยังคงตัดสินใจเลือกหาดที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับตัวเองไม่ได้

หาดกะตะน้อยเป็นหาดที่เหมาะสำหรับการหลบหนีไปพักผ่อนหาดหนึ่งของภูเก็ต ตั้งอยู่ใกล้กับหาดกะตะ ซึ่งเป็นหาดหลักของการท่องเที่ยว แต่ก็ห่างไกลจากแหล่งท่องเที่ยวที่หนาแน่นอื่นๆ พอสมควร กิจกรรมที่น่าทำที่หาดเล็กๆ นี้คือการดำน้ำตื้นและการเล่นโต้คลื่น หาดสุรินทร์ให้ท่านได้ชุ่มฉ่ำไปกับการว่ายน้ำท่ามกลางทะเลอันดามันที่สวยงดงาม ไม่มีแหล่งปาร์ตี้ แต่มีร้านอาหารนำสมัยมากมายให้เลือกรับประทาน รวมทั้งร้านริมชายหาดที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วย หากท่านต้องการค่ำคืนที่สนุกสนาน ต้องไปท่องราตรีที่หาดกะรน

สำหรับการพักผ่อนริมชายทะเลที่สมบูรณ์แบบ ต้องไปที่ไม้ขาวซึ่งมอบความสงบเงียบ ธรรมชาติที่สวยงาม และแฝงไปด้วยความหรูหรา ไม้ขาวมีชายหาดที่สวยงามโดดเด่น มีหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ แลยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทในระดับห้าดาวอย่าง อนันตรา เวเคชั่น คลับ ไม้ขาว ภูเก็ต (Anantara Vacation Club Mai Khao Phuket) ซึ่งสามารถเดินไปยังไม้ขาวได้โดยใช้เวลาเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น และยังอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติสิรินาถกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์อีกด้วย

กิจกรรมที่น่าทำที่ภูเก็ต

ภูเก็ตไม่เพียงแค่มีชายหาดที่สวยงามโดดเด่นเท่านั้น ภูเก็ตเป็นแหล่งจัดฟูลมูนปาร์ตี้ที่เป็นที่นิยมแห่งหนึ่ง มีสีสันในยามค่ำคืน และยังเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญ ภูเก็ตเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในแบบครอบครัว เพราะมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวตามชายหาด กิจกรรมท่องเที่ยวแนวผจญภัย การแสดงที่ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมได้อย่างน่าสนใจ มีอะไรหลายอย่างให้เลือกทำเพื่อเข้าใกล้กับความเป็นภูเก็ตในประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป:

ทะเลและกิจกรรมทางน้ำ

ออกค้นหาแหล่งท่องเที่ยวในภูเก็ตโดยการออกทริปที่มีทั้งทัวร์แบบครึ่งวันและเต็มวันไปตามเกาะต่างๆที่อยู่รอบๆ เกาะพีพีเป็นเกาะที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมเยือน น้ำทะเลที่มีสีเขียวมรกตตัดกับภูเขาหน้าผาซึ่งเป็นแหล่งปีนหน้าผาสำหรับนักปีนเขาและนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในธรรมชาติที่สวยงามตระการตา ภูเก็ตมีพื้นที่เพียง 576 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น แต่เต็มไปด้วยเกาะที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุด การไปเที่ยวชมความงามของเกาะต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมทางน้ำได้ตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะ และยังสามารถไปเที่ยวชมความงดงามของโลกใต้น้ำ และน้ำทะเลสีเทอร์คอยส์ที่สวยงามตระการตาได้ที่พังงา กระบี่ หรือหมู่เกาะสิมิลัน หากต้องการหยุดพักตามเกาะต่างๆ ก็สามารถติดต่อได้ผ่านทาง อนันตรา เวเคชั่น คลับ ไม้ขาว ภูเก็ต กับแพ็คเกจทัวร์ตามเกาะต่างๆ ซึ่งมีบริการที่รวมถึงเรือสปีดโบ๊ท อาหาร อุปกรณ์ดำน้ำตื้น และการดูแลความปลอดภัยต่างๆ

ทัวร์ผจญภัย

ลองไปกับทัวร์ขี่ช้างเพื่อใกล้ชิดกับสัตว์ใหญ่ใจดีประจำเกาะ หากต้องการความสดชื่นจากการท่องป่าเขียวขจีให้ลองกิจกรรมล่องแก่งไปตามลำน้ำ หรือหากต้องการความตื่นเต้นในป่าก็สามารถไปเที่ยวได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนปริวรรต นอกจากนี้หากท่านต้องการประสบการณ์ในแบบอลังการก็สามารถล่องเรือรับประทานอาหารค่ำที่ภูเก็ตได้อีกด้วย

ทัวร์ท่องเที่ยวแบบผจญภัยที่จัดโดย อนันตรา เวเคชั่น คลับ มาพร้อมกับไกด์ที่มีประสบการณ์ที่จะนำท่านออกไปค้นหาภูเก็ตในมุมที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นผจญภัย

โชว์เกี่ยวกับวัฒนธรรม

ชมการแสดงการเต้นที่ดูงดงามอลังการจากเหล่านักแสดงที่มีพรสวรรค์ที่ผสมผสานการแสดงเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สวยงาม เริ่มจาก Phuket Simon Cabaret ท่านจะตื่นตาตื่นใจไปกับเสื้อผ้าอาภรณ์ที่นักแสดงสวมใส่กับการแสดงที่น่าประทับใจ นอกจากนี้ยังมีแหล่งศึกษาวัฒนธรรมพร้อมการแสดงอื่นๆ เช่น สยามนิรมิต และ ภูเก็ตแฟนตาซี ซึ่งจะช่วยเติมเต็มการเดินทางของท่านให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สำหรับการพักผ่อนที่ต้องการหลบหลีกความวุ่นวายบนเกาะสวรรค์เช่นเกาะภูเก็ตนี้ ต้องลองเข้าพักที่ อนันตรา เวเคชั่น คลับ ไม้ขาว ภูเก็ต (Anantara Vacation Club Mai Khao Phuket) ท่ามกลางวิลล่าที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สัมผัสบริการที่แสนอบอุ่นและพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่แสนสงบ กับธรรมชาติที่รายล้อมและไม่ทิ้งความหรูหราอลังการ เด็กๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมของทีนโซน (Teen Zone) สนุกสนานไปกับคลาสสอนทำพิซซ่า การเล่นเกมส์ต่างๆ การปีนหน้าผาจำลอง หรือว่ายน้ำเล่นในสระว่ายน้ำในร่ม ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนริมชายหาดในสไตล์หรูหรากับการนวดบำบัดจาก อนันตรา สปา ได้เช่นกัน

ด้วยบรรยากาศของทะเลเขตร้อน ความทันสมัยสะดวกสบายในตัวเมือง ภูเก็ตเป็นเกาะที่มีทุกสิ่งที่ท่านต้องการ ท่านจะได้รับการพักผ่อนที่แสนผ่อนคลายซึ่งมาพร้อมกับประสบการณ์แห่งวันหยุดพักผ่อนที่น่าประทับใจ

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับภูเก็ต:



สถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ต
ภูเก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉลี่ยถึง 4 ล้านคนต่อปี ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยสำหรับเกาะในเขตร้อนที่มีทุกอย่างพร้อมสรรพสำหรับนักท่องเที่ยว



เที่ยวบิน
ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกโดยเฉพาะทางเครื่องบิน เที่ยวบินในแต่ละวันมาจากหลายภูมิภาคทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพ เชียงใหม่ สมุย และยังมีเที่ยวบินจากต่างประเทศหลายแห่งด้วยกัน เช่น ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง สิงคโปร์ และซิดนีย์



การลงทุนธุรกิจบนเกาะ
นักลงทุนชาวจีนต่างเล็งมาลงทุนที่ภูเก็ตกันมากขึ้น ด้วยความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน รวมไปถึงชื่อเสียงของเกาะภูเก็ตเองที่มีศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนในฝัน นี่เป็นเหตุผลหลักที่เป็นปัจจัยให้มีการลงทุนในทางธุรกิจบนเกาะภูเก็ตมากขึ้น

กลับสู่หน้าหลัก