สนุกคลายร้อน : ความสุขสนุกหรรษาในช่วงหน้าร้อน

เคล็ดลับที่จะช่วยให้ท่านมีความสุขท่ามกลางอากาศร้อน

ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้น ช่วงเวลากลางวันที่ยาวนานขึ้น นำมาซึ่งโอกาสท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดพักผ่อนที่เพิ่มมากขึ้น ช่วงหน้าร้อนเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงจะได้มีความสุขสนุกสนานไปกับการพักผ่อนร่วมกัน ปาร์ตี้ในช่วงหน้าร้อนไม่จำเป็นต้องเต็มไปด้วยความกังวล สิ่งที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนมักจะนำมาซึ่งความพึงพอใจและน่าประทับใจได้มากกว่า รวมทั้งยังสามารถมอบความสนุกสนานให้กับทุกๆคนได้อีกด้วย

เลือกสถานที่

ความสนุกสนานในช่วงหน้าร้อนจะมากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับสถานที่เป็นสำคัญ เลือกที่พักที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ร่วมเดินทางของท่าน ที่มอบทั้งพื้นที่ภายในและภายนอกห้องพักได้อย่างดีที่สุด ในช่วงวันหยุดพักผ่อน ห้องพักแบบพูลวิลล่าเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบ นั่นหมายถึงท่านจะสามารถใช้สถานที่ได้อย่างเต็มที่ และได้รับความเป็นส่วนตัวในราคาที่เหมาะสม

สร้างอารมณ์สุนทรีย์ด้วยเสียงดนตรี

เตรียมเพลงที่ชื่นชอบไปด้วยเพื่อสร้างความสุนทรีย์ให้กับการพักผ่อนในช่วงหน้าร้อน หากมีเวลาอันจำกัด เพียงค้นหาคำว่า “Summer Playlist” หรืออัลบั้มเพลงสำหรับหน้าร้อน หรือจะเป็นคำว่า “Summer Mixes” หรือรวมบทเพลงสนุกๆ ในช่วงหน้าร้อน บน YouTube แล้วดาวน์โหลดเพลงเหล่านั้นมาฟังได้แบบฟรีๆ

เตรียมอาหารสำหรับการฉลอง

อาหารเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการพักผ่อนร่วมกัน ในช่วงหน้าร้อน ควรเตรียมอาหารให้คงความสดใหม่ หรือปรุงอย่างง่ายๆ ลองทางเลือกที่ช่วยให้แขกสามารถทานเมนูต่างๆ ร่วมกันได้หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มก็ตาม เช่น ผสมมาการิต้าเองหรือเตรียมทาโค่บาร์ เพื่อรับประทานร่วมกัน ต้องเป็นการตระเตรียมที่ไม่ยุ่งยากมากนักแต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน สร้างสรรค์และเหมาะสำหรับเวลาที่ทุกคนจะมีความสุขไปด้วยกัน

พยายามทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ช่วงหน้าร้อนเป็นเวลาแห่งการมีความสุขกับการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง! ลองหากิจกรรมที่เหมาะที่จะทำในช่วงหน้าร้อน เช่น ว่ายน้ำ หรือหากจะเป็นกิจกรรมภายในบ้าน เช่น ดูหนัง ก็นำมาซึ่งความสนุกได้เช่นกัน ที่อนันตรา เวเคชั่น คลับ ไม้ขาว ภูเก็ต ท่านสามารถทำกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกที่พักดังกล่าวได้ในเวลาเดียวกันนั่นคือกิจกรรม ‘Dive-in Movie Night’ หรือการดูหนังในระหว่างที่กำลังว่ายน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รวมทุกอย่างไว้สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ และป๊อบคอร์น

อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ

เตรียมน้ำเย็นๆไว้ใกล้มือ หรือผักผลไม้จำพวกแตงกวาฝาน มะนาวหรือผลเลม่อนฝาน ผลไม้เบอร์รี่หรือใบมิ้นต์สดๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นและดับกระหายให้กับท่านในช่วงหน้าร้อน

ป้องกันการรบกวนจากยุง

ในยามค่ำคืน จุดยากันยุงหรือธูปรอบๆ พื้นที่นอกห้องพักที่กำลังสังสรรค์กัน เพื่อไล่ยุงให้ไกลจากปาร์ตี้สนุกๆ ของท่าน

ของหวานขาดไม่ได้

ปิดท้ายยามเย็นด้วยของหวานเบาๆ ที่มอบความสดชื่นให้อีกด้วย เช่น ไอศครีมซันเดย์ ไอศครีมแท่งหรือผลไม้สดๆ ทั้งหลาย

กลับสู่หน้าหลัก