LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าวฉบับเดือนพฤษภาคม EN l ไทย l 简体中文  
 
การจัดกระเป๋าสำหรับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวเมื่อต้องเจอกับอากาศหนาว

เมื่อกล่าวถึงเสื้อผ้าที่ต้องสวมใส่ในช่วงหน้าหนาวแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้ร่างกายอบอุ่นได้เป็นอย่างดีก็คือการใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม และให้ความอบอุ่นอย่างเพียงพอ เป็นที่แน่นอนว่า เมื่อท่านต้องจัดกระเป๋าเตรียมสัมภาระสำหรับทุกคนในครอบครัว สิ่งที่ต้องคิดหนักก็คือ จำนวนเสื้อผ้าและอุปกรณ์กันหนาวหลากหลายชนิดที่จะต้องนำไปด้วย อากาศหนาวจัดย่อมไม่ใช่สิ่งที่น่าพิศมัยนัก ท่านควรแน่ใจว่าท่านได้นำสิ่งของเหล่านี้ติดกระเป๋าไปด้วยสำหรับทริปที่ต้องเจอกับอากาศหนาวต่างๆ

 
 
เสื้อและกางเกงชั้นในเพื่อให้ความอบอุ่น

ชุดที่ใส่ชั้นในเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นนั้นอาจมีความบางแต่ก็เป็นชั้นแรกที่สำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายของท่านมีความอบอุ่นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

เสื้อโค้ทกันหนาว

เสื้อโค้ทกันหนาวที่ดีจะช่วยให้ความอบอุ่นกับร่างกายได้อย่างดีแม้ต้องเดินฝ่าไปกับอากาศหนาวๆนั้น


ชุดกันหิมะ

สำหรับเด็กทารกและเด็กตัวเล็กๆ การใส่ชุดกันหิมะแบบเต็มตัวจะช่วยให้พวกเขามีความอบอุ่นและแห้งสบายไม่ว่าอากาศข้างนอกจะเป็นอย่างไร การใส่กางเกงกันหิมะสำหรับเด็กโตและสำหรับผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเช่นกัน


รองเท้าบู๊ทส์

หากท่านวางแผนที่จะเล่นกิจกรรมท่ามกลางหิมะ ควรเตรียมรองเท้าบู๊ทส์แบบกันหิมะและกันน้ำไปด้วยทุกครั้ง

ถุงเท้าขนสัตว์

อย่ามองว่าถุงเท้าขนสัตว์ไม่มีความสำคัญ เพราะถุงเท้าขนสัตว์จะช่วยให้นิ้วเท้ามีความอบอุ่นเมื่อต้องเดินฝ่าไปบนหิมะและน้ำแข็ง

หมวกและผ้าพันคอ

ยิ่งมีเสื้อผ้าหนาชิ้นขึ้นก็ยิ่งช่วยให้ร่างกายอบอุ่นมากขึ้น ควรนำหมวกที่สวมใส่สบายและผ้าพันคอสารพัดประโยชน์ไปด้วย จะช่วยให้เรามีความพร้อมหากต้องเจอสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละวัน


 

ถุงมือ

เมื่อต้องเล่นท่ามกลางหิมะ การใส่ถุงมือกันน้ำที่มีความยืดหยุ่นได้ดีจะช่วยกันหิมะและน้ำไม่ให้สัมผัสกับมือของท่าน

แว่นตากันแดดและแว่นตากันลม

อากาศข้างนอกที่มีแต่หิมะ ยิ่งทำให้แสงสว่างจ้ากระทบจากหิมะเข้าสู่ตาเราได้มากขึ้น อย่าลืมพกแว่นตากันแดดและแว่นตากันลมไปด้วยทุกครั้ง!

ครีมกันแดด

ต้องแน่ใจว่าท่านได้ปกป้องผิวจากการอยู่กลางแจ้งทั้งวันเมื่อต้องเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ด แสงจากดวงอาทิตย์แม้ในหน้าหนาวก็สามารถเผาไหม้ผิวได้ง่ายเหมือนกัน ไม่ต่างกับช่วงหน้าร้อน

ชุดว่ายน้ำ

แม้อยู่ในช่วงหน้าหนาว ก็ไม่ได้หมายความว่าท่านจะเตรียมชุดว่ายน้ำไปไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการวางแผนไปเที่ยวที่บ่อน้ำร้อนหรือต้องการแช่น้ำในอ่างออนเซ็นสักแห่ง

อุปกรณ์เล่นสกี

แม้อุปกรณ์ในการเล่นสกีจะมีบริการให้เช่าตามรีสอร์ทเล่นสกีต่างๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ท่านจะเตรียมอุปกรณ์บางอย่างไปเองเช่น หมวกกันน็อคและแว่นตากันลม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเรามีอุปกรณ์ที่มีขนาดพอดีกับที่เราต้องการ

 

เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย

หลังจากการเล่นกิจกรรมกลางแจ้งมาทั้งวัน ท่านคงต้องการพักผ่อนง่ายๆอย่างอบอุ่นในห้องส่วนตัวบ้าง จึงควรนำเสื้อผ้าสวมใส่สบายติดตัวไปด้วย!

 
 

กลับสู่หน้าหลัก
 
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add marketing.avc@anantaraclub.com into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com