5 เหตุผล ว่าทำไมต้องไปเที่ยวที่สิบสองปันนา (Xishuangbanna)

เพียงแว่บแรกที่ได้สัมผัสสิบสองปันนา จะมีแต่ความประทับใจ

เมื่อลองนึกถึงการเที่ยวชมสิบสองปันนา ในประเทศจีน
นี่คือสิ่งที่ท่านจะได้พบเห็น


หากได้ชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นเหนือยอดภูเขาของที่นี่แล้ว ท่านจะไม่อยากเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ไหนอีกเลย

ภูมิภาคเขตร้อน มีภูมิประเทศแบบเทือกเขาเป็นฉากเบื้องหลัง มอบความงดงามตามธรรมชาติในยามพระอาทิตย์ขึ้น เดินทอดน่องอย่างช้าๆเพื่อชมธรรมชาติที่สวยงามยามเช้า ท่านคงไม่อยากกลับไปยังเมืองที่แสนวุ่นวายอีกเลย

เมนูฉบับชาวไท จะเป็นเมนูที่อร่อยที่สุดเท่าที่ท่านเคยรับประทานมา อร่อยจนทำให้ลืมรสชาติอาหารจากที่อื่นๆ

สิบสองปันนาเป็นเสมือนบ้านของกลุ่มชนพื้นเมือง รวมถึงชาวไท กลุ่มคนในท้องถิ่นที่เชื่อว่าเป็นต้นสายของชาวไทยในปัจจุบัน ท่านจะพบว่ามีความคล้ายคลึงกันมากมายระหว่างวัดไทและวัดไทย สองวัฒนธรรมยังคล้ายกันตรงที่มีวันหยุดแบบเดียวกัน ชาวไทฉลองปีใหม่ในช่วงเดือนเมษายนและมีการเล่นสาดน้ำกันคล้ายๆกับที่พบในประเทศไทยนั่นคือเทศกาลสงกรานต์นั่นเอง ตำรับอาหารของชาวไทประกอบด้วยการปรุงในแบบที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีการใช้ผลไม้สด ผัก สมุนไพรเพื่อสร้างสรรค์เมนูที่มีรสชาติเผ็ดและเปรี้ยวอย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นรสชาติที่น่าดึงดูดที่สุดในภูมิภาคนี้ นั่นหมายถึงต่อไปนี้ท่านอาจจะทานอาหารที่อื่นไม่อร่อยอีกต่อไป

ไม่เหมือนกับเมืองใหญ่อื่นๆที่แสนยุ่งเหยิงในประเทศจีน

ที่นี่ไม่มีการจราจรที่ยุ่งเหยิงหรือถนนหนทางมากมาย การพูดการจาก็จะไม่เหมือนแบบชาวจีนทั่วไป ท่านจะได้เดินไปตามทิวต้นมะพร้าวริมถนนได้อย่างเสรีเพื่อผ่อนคลายหรือสำรวจพื้นที่โดยปราศจากฝูงชนที่แสนวุ่นวายและน่าอึดอัด มีสิ่งต่างๆให้เลือกทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการชมสถานที่ที่เป็นมรดกโลกซึ่งมีทั้งวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและสัตว์ตามธรรมชาติมากมาย ที่นี่ท่านจะไม่เห็นตึกสูงอาคารระฟ้า หรือห้างใหญ่ๆภายในระยะสายตาเลย

ที่พักที่เหนือกว่าที่อื่น

ลองใช้โปรแกรม Club Escapes ของอนันตรา เวเคชั่น คลับ เพื่อเข้าพักที่ อนันตรา สิบสองปันนา รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Luosuo มีฉากหลังเป็นดอกกล้วยไม้ป่า และภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยความชื้น วิลล่าของรีสอร์ทมีการตกแต่งด้วยศิลปะที่สวยงดงาม มีสระว่ายน้ำส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกและสิ่งบันเทิงพร้อมบริการบัตเลอร์ส่วนตัว ธรรมชาติที่สวยงามของรีสอร์ทจะทำให้ท่านรู้สึกได้ผ่านการย่างก้าวเข้าสู่รีสอร์ทแห่งนี้ และจะไม่อยากจากไปที่อื่นอีกเลย

ท่านจะรู้สึกอบอุ่นประทับใจไปกับเสน่ห์ของทิวทัศน์ของภูมิภาคนี้

ไม่ว่าจะเป็นวิวเหนือยอดภูเขาสูง ป่าอันอุดมสมบูรณ์ นาข้าวเขียวขจี วัดที่สวยงาม และผู้คนที่ล้วนใจดี ความงามของสิบสองปันนาจะนำความประทับใจมาสู่ผู้มาเยือนได้อยู่เสมอ แม้จุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักของที่นี่จะเป็นธรรมชาติที่สวยงามอลังการรวมถึงวัฒนธรรมที่มีสีสัน สิบสองปันนาเป็นที่ที่มีทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงาม มอบความประทับใจให้กับผู้มาเยือนให้ได้มีความทรงจำที่สวยงามได้อย่างดีที่สุด

ทราบอย่างนี้แล้ว เริ่มวางแผนไปเยือนสิบสองปันนากันเลย


หากท่านเป็นเจ้าของคะแนนคลับพอยท์ของอนันตรา เวเคชั่น คลับ กรุณาล็อกอินเข้าไปยังบัญชีคลับของท่าน หรือติดต่อศูนย์บริการคลับเพื่อขอคำแนะนำในการเดินทางครั้งต่อไปของท่าน

กลับสู่หน้าหลัก