เพิ่มสีสัน วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ให้กับครอบครัวของท่านผ่านเทศกาลในแบบเอเชีย

มอบสัมผัสทั้งการมองเห็น การได้ยิน และการได้ลิ้มชิมรส

เที่ยวชายทะเล ชมวิวทิวทัศน์ ท่องป่าแบบซาฟารี ล้วนเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว ครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วย ลองเลือกรีสอร์ทที่มีสระว่ายน้ำและกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กๆ ได้รับความสนุกสนานในระหว่างการพักผ่อน กิจกรรมและเทศกาลที่น่าสนใจในเดือนถัดไปมีดังต่อไปนี้

เทศกาล Mid-Autumn (กันยายน)

เทศกาล Mid-Autumn เป็นวันรวมตัวของครอบครัวชาวจีน ที่จะได้แบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ แสดงความขอบคุณ และต้อนรับความสดใสของพระจันทร์เต็มดวงกลมโตที่สุดในช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวที่จะได้มารวมตัวกันและทานขนมไหว้พระจันทร์ด้วยกัน มีการเฉลิมฉลองที่แตกต่างกันไปตามพื้นที่ต่างๆ

นอกจากการเชิดมังกร ติดโคมไฟสีสันสดใส และขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญแล้ว ชาวจีนในประเทศอื่นๆก็จะมีวิธีเฉลิมฉลองที่แตกต่างกันออกไป ชาวจีนเวียดนาม จะให้ความสำคัญกับเด็ก และกำหนดให้เป็นเทศกาลสำหรับเด็ก โดยมีความเชื่อว่าเด็กเป็นสิ่งบริสุทธิ์และมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติที่แสนสงบบนโลกใบนี้ ชาวจีนอินโดนีเซียจะเฉลิมฉลองโดยการไปวัด SanggarAngung ที่ Surabaya และมีการเขียนคำอธิษฐานลงบนโคมไฟ

ในเกาหลีใต้ มีเทศกาลที่ชื่อว่า “Thanksgiving Day” โดยจะมีการมอบของขวัญให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูง และมีการเตรียมเค้กมัฟฟินทำเป็นรูปพระจันทร์แทนการใช้ขนมไหว้พระจันทร์ ในประเทศสิงคโปร์ซึ่งมีชาวจีนเป็นจำนวนมาก ชาวสิงคโปร์จะมีเทศกาล Mid-Autumn ที่รวมกับ Thanksgiving ตามประเพณี มีการมอบขนมไหว้พระจันทร์ให้กับครอบครัว เพื่อนฝูงและหุ้นส่วนทางธุรกิจ และเหมือนกับชาวเวียดนาม ชาวสิงคโปร์จะฉลองวันนี้โดยมุ่งเน้นไปที่เด็กๆ เด็กจะได้ถือโคมไฟเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ด้วย

เทศกาลกินเจ (ตุลาคม)

เทศกาลกินเจในประเทศไทยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยจะมีเมนูอาหารเจตามฤดูกาลและมีการแสดงเดินขบวนเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีระยะเวลา 10 วัน มีที่มาจากชุมชนชาวจีนที่เชื่อในการชำระร่างกายและจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ โดยการงดทานเนื้อสัตว์และอาหารบางประเภท อาหารเจจะไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ ปลาและนม เทศกาลกินเจจะมีการเดินขบวน มีสีสันสดใส ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

การเเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลกินเจ ซึ่งจะมีการจัดขึ้นทั่วไปทั้งประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ภูเก็ต จะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ มีการร่ายรำ แขวนโคมไฟ สวมใส่ชุดสีขาว และมีการเดินขบวนที่ยิ่งใหญ่ ขบวนพาเหรดมีสีสันสดใสและไม่เหมือนกับที่อื่นใดในโลก ครอบครัวที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ สามารถทดลองชิมอาหารเจหลากหลายเมนูได้ที่เมืองใหญ่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กรุงเทพและภูเก็ต

เทศกาลว่าวที่บาหลี (ตุลาคม)

เทศกาลว่าวที่บาหลี ปกติจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม การเล่นว่าวถือเป็นการแสดงความขอบคุณต่อเทพเจ้าฮินดู (เกาะบาหลีได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งเทพเจ้า) และเพื่อให้เทพเจ้าอวยพรให้ได้ผลผลิตทางการเกษตรที่อุดมสมบูรณ์

ว่าวที่แสดงในเทศกาล จะมีการประดิษฐ์ขึ้นอย่างมีความคิดสร้างสรรค์และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ครอบครัวสามารถพาเด็กไปชมว่าวรูปแบบต่างๆได้ เช่น ปลาตัวใหญ่ นกที่สวยงาม และอื่นๆอีกมากมาย ว่าวต่างๆจะโต้ลมท่ามกลางท้องฟ้าบนเกาะบาหลี และมีเสียงโห่ร้องของผู้ชมโดยรอบไปทั่ว ฝูงชนมีทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ว่าวที่สวยงามอลังการในเทศกาลนี้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ท่านควรพาครอบครัวไปเที่ยวบาหลีเพื่อชื่นชมความงามเป็นอย่างยิ่ง

กลับสู่หน้าหลัก