กิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจในประเทศไทย

กิจกรรมที่มอบความสนุกให้กับทุกคนในครอบครัว

ตั้งแต่ภูเขาสูงทางภาคเหนือ ไปจนถึงน้ำทะเลสีฟ้าครามทางภาคใต้ ธรรมชาติที่แสนงดงามที่มีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ทำให้จุดหมายปลายทางในประเทศไทยต่างดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาชื่นชม ไม่ว่าท่านจะเดินทางกับครอบครัวหรือคนรัก ท่านก็จะเพลิดเพลินไปกับความงามของเส้นขอบฟ้าไม่ว่าจะเป็นในภูมิภาคใด ทั้งยังได้สนุกไปกับกิจกรรมกลางแจ้งที่มอบทั้งความน่าตื่นเต้นและความผ่อนคลายได้ในขณะเดียวกัน

กรุงเทพฯ

แม้กรุงเทพจะรู้จักกันในนามเมืองแห่งคอนกรีตก็ตาม แต่ที่เมืองหลวงแห่งนี้ก็มีกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจให้เลือกทำมากมาย เดิมกรุงเทพถูกเรียกว่า “เวนิสตะวันออก” เนื่องจากมีคูคลองเชื่อมต่อกันทั่วทั้งเมืองและผู้คนใช้เส้นทางเรือในการคมนาคมเป็นหลัก ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวก็ยังคงท่องเที่ยวพักผ่อนโดยการนั่งเรือทัวร์ไปตามคลองต่างๆ เพื่อชมกรุงเทพในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หากต้องการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ลองไปที่สวนลุมพินี สวนสาธารณะที่ร่มรื่นท่ามกลางเมืองที่ยุ่งเหยิง มอบความผ่อนคลายให้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย ลองเข้าร่วมรำไท้เก๊กในช่วงเช้า นั่งเรือถีบในสระขนาดใหญ่ หรือจะพักผ่อนสบายๆท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว เด็กๆมักจะชอบมองหาตัวเงินตัวทอง ที่มักเดินเอื่อยๆไปทั่วทั้งสวนสาธารณะ หากท่านต้องการใช้เวลาที่มากขึ้นกับกิจกรรมกลางแจ้ง ลองไปเที่ยวที่บางกระเจ้า หรือที่เรียกกันว่า “ปอดสีเขียวแห่งเมืองกรุง” เป็นพื้นที่ที่อนุรักษ์พื้นที่สีเขียวเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์และถูกรายล้อมไปด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นป่าที่น่าทึ่งเพราะไม่อนุญาติให้มีรถ ตึกสูงและโรงงานใหญ่ในพื้นที่ และยังอยู่ไม่ไกลจากใจกลางกรุงเทพมหานครอีกด้วย บางกระเจ้าเปรียบเสมือนเป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่แตกต่าง และสมบูรณ์แบบสำหรับการออกไปปั่นจักรยานเพื่อความผ่อนคลายเป็นอย่างยิ่ง

Phuket

ภูเก็ตมีครบทั้งแสงแดด หาดทรายและชายทะเล มีกิจกรรมดำน้ำตื้น น้ำลึกที่เหมาะสำหรับครอบครัว หรือจะล่องเรือออกไปชมพระอาทิตย์ตกดินและจิบค็อกเทลสุดโรแมนติกกับคนรัก ธรรมชาติบนเกาะภูเก็ตมีความสวยงาม มีวิวทะเลที่งดงามอลังการและมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำมากมาย กิจกรรมริมชายหาดหลายประเภทสามารถจองได้จาก อนันตรา เวเคชั่น คลับ ไม้ขาว ภูเก็ต (Anantara Vacation Club Mai Khao Phuket) เช่น คอร์สสอนเล่นกระดานโต้คลื่นบนหาดกะตะซึ่งเหมาะสำหรับทุกวัย ภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ บนแผ่นดินที่น่าสนใจอีกด้วย ลองเลือกรีสอร์ทที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติสิรินารถ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถึง 90 ตารางกิโลเมตร โดยมีพื้นที่ชายฝั่งประมาณ 22 ตารางกิโลเมตร และพื้นที่ทางทะเลอีก 68 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นแหล่งป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งยังมีทางเดินสำหรับสำรวจธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

เชียงใหม่

ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาทางภาคเหนือของประเทศไทย ทำให้มีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายชนิดให้เลือกทำและทำให้เชียงใหม่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าค้นหามากที่สุด ลองท่องป่าไปตามภูเขาตามความยากง่ายของพื้นที่ ล่องน้ำแม่ปิงเพื่อชมวิถีชีวิตริมน้ำ แวะชมช้าง สัตว์ใหญ่ใจดีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย โดยแวะไปที่ปางช้างเพื่อสัมผัสและทำกิจกรรมสนุกๆ กับช้างอย่างใกล้ชิด ถึงแม้จะไม่มีการขี่ช้างหรือโชว์ช้างที่นี่ แต่ท่านจะได้ใกล้ชิดกับช้างมากที่สุดอย่างน่าทึ่ง นอกจากนี้ยังมีการท่องป่าแบบกิจกรรมซิปไลน์ เช่น Flight of the Gibbon หรือ Jungle Flight ให้เลือกเล่นอีกด้วย

กลับสู่หน้าหลัก