4 ทริปสั้นๆ สุดประทับใจที่ภูเก็ต ที่ท่านไม่ควรพลาด


หลังจากที่ได้ชมความงามของหาดป่าตอง และใช้เวลาที่สปาอย่างผ่อนคลายแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆให้เลือกทำอีกมากมายในภูเก็ต ภูเก็ตไม่เพียงแค่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีสภาพเศรษฐกิจดีที่สุด และมีผู้มาเยือนมากที่สุดในประเทศไทย แต่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมในแบบดัชช์และมาเลย์ผสมผสานกันได้อย่างมีเอกลักษณ์ ภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางที่มีกิจกรรมให้ทำที่หลากหลายและจะเป็นทริปที่น่าจดจำไปนานแสนนาน ทริปสั้นๆ ทั้งสี่ดังต่อไปนี้ จะทำให้ท่านได้รับความเพลิดเพลินและความทรงจำที่ดีกลับไปเมื่อได้มาเยือนภูเก็ต

เยี่ยมชมเกาะเจมส์บอนด์ไปกับทัวร์พายเรือคายัคที่อ่าวพังงา

อ่าวพังงามีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นทางภูมิศาสตร์ซึ่งเป็นที่น่าจดจำในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ความสวยงามที่ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ถ้ำและทะเลสาปที่สวยงามอลังการของอ่าวพังงา เขาหินปูนที่มีการกัดกร่อนและก่อตัวเป็นรูปทรงต่างๆตามกาลเวลา และยังมีบริเวณที่คลื่นทะเลได้กัดเซาะชายฝั่งและแนวภูเขาจนเกิดเป็นบริเวณที่มีความสวยงามอย่างเกาะห้อง มีภูเขาหินปูนสองยอดที่ตั้งตระหง่านราวกับหอคอยสองหอคอยที่กำลังเอนเข้าหากัน หรือที่เรียกว่าเกาะพิงกัน นอกจากนี้ยังมีเกาะตะปูที่มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นจุดเด่นของอ่าวแห่งนี้ เกาะตะปูเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวในชื่อเกาะเจมส์บอนด์ เนื่องจากเคยเป็นฉากถ่ายทำในภาพยนตร์สายลับ 007 ในตอนที่ชื่อว่า The Man With the Golden Gun ในปี พ.ศ. 2513

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยเรือหางยาว การได้ชมวิวทางเรือคายัคเป่าลมก็เป็นวิธีเยี่ยมชมที่สนุกสนานที่สุด โดยจะมีการพายเรือให้โดยไกด์นำเที่ยว และยังเป็นวิธีเดียวที่จะได้สำรวจเกาะห้องที่อยู่ในบริเวณเกาะพนัก ซึ่งมีถ้ำค้างคาว ถ้ำไอศครีม และถ้ำป่าโกงกาง โดยเรือคายัคจะสามารถลอดเพดานถ้ำต่ำได้ในขณะที่เรือหางยาวทำไม่ได้ ไกด์นำเที่ยวจะนำท่านไปชมความงามของเกาะห้องโดยเรือแคนู ที่นี่ท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับทะเลสาปสองจุดที่มีความสวยงามอลังการซึ่งรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ใช้เวลาในการสรรสร้างความงามขึ้นมาได้อย่างลงตัว ปิดท้ายของวันด้วยการเที่ยวชมหาดลาวาและหาดนาคา และว่ายน้ำในทะเลอย่างสนุกสนาน ทัวร์นี้จะเริ่มต้นเดินทางจากท่าเรืออ่าวปอ

ชมความงามของหาดทรายสีขาวระยิบระยับที่หมู่เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพีมีความสวยงามตระการตาและเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่ายๆ เป็นทริปสั้นๆ จากเกาะภูเก็ต ซึ่งมีระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตรไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ หลังจากเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทเป็นเวลา 45-60 นาที นักท่องเที่ยวจะมาถึงหมู่เกาะพีพีที่เต็มไปด้วยภูเขาหินปูนมากมาย หนึ่งในทริปไฮไลท์ของวันคือการได้ไปชมความงามของอ่าวมาหยาซึ่งตั้งอยู่ในเกาะพีพีเล โดยเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่โด่งดังในอดีตที่ชื่อ The Beach ในปีพ.ศ.2543 เรือจะปล่อยนักท่องเที่ยวให้ลงที่อ่าวมาหยาที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน เพื่อให้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอลังการ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ลองเดินไปรอบๆเกาะ ซึ่งแต่ละเส้นทางใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพื่อสำรวจแหล่งถ่ายภาพที่สวยงามในหลายๆจุดด้วยกันพร้อมทั้งจุดชมวิวที่อยู่ด้านตรงข้ามกับอ่าวมาหยาด้วย

ไฮไลท์อีกสองจุดก็คือ ถ้ำไวกิ้ง ซึ่งเต็มไปด้วยเศษซากไม้ไผ่ที่คนในท้องถิ่นสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ทำรังของนกนางแอ่น และหาดลิง ที่ท่านจะได้ชมฝูงลิงอย่างใกล้ชิด แต่ต้องไม่ให้อาหารลิงเนื่องจากลิงอาจจะทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ จุดท่องเที่ยวอื่นๆที่อยู่ใกล้กันยังมี อ่าวโล๊ะซามะ อ่าวปิเละ หาดแหลมทอง และทานอาหารกลางวันที่พีพีดอน โดยในแต่ละจุดต่างก็มีความสวยงามไม่แพ้กันเลย นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำจะได้เพลิดเพลินไปกับการดำน้ำตื้น และว่ายน้ำในจุดต่างๆที่ทัวร์พาไป

แวะพักผ่อนที่รีสอร์ทสวยๆที่เขาหลัก

ไปทางตอนเหนือของภูเก็ตประมาณ 80 กิโลเมตร ก็จะมาถึงที่เขาหลัก เมืองที่มีฉากหลังเป็นภูเขาตั้งตระหง่านคู่กับท้องทะเล ย้อนไปในปีพ.ศ. 2547 ที่นี่เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกคลื่นซึนามิพัดถล่มจนมีความเสียหายอย่างมหาศาล ชายหาดที่สวยงามถูกคลื่นทำลายจนยังเหลือซากไว้ให้พบเห็น จากความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างหนักจึงเป็นจุดที่อาสาสมัครต่างเข้ามาช่วยเหลือฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง มีทั้งหน่วยงานของ NGOs และหน่วยงานในภาคธุรกิจที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นเวลาหลายปี จนรีสอร์ทต่างๆถูกก่อสร้างขึ้นมาใหม่และกลับกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมได้อีกครั้ง เขาหลักเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับร้านอาหารเล็กๆตามข้างทาง นั่งเล่นพักผ่อนตามแนวต้นมะพร้าว และได้เยี่ยมชมอนุสรณ์สถานที่สร้างไว้เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่เคยถูกคลื่นซินามิพัดถล่มในอดีต ซึ่งยังคงเหลือซากของเรือที่ถูกพัดมาเกยตื้นให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำสามารถลองไปดำน้ำในจุด Wicked Diving ซึ่งเป็นซากปรักหักพังที่ยังหลงเหลือมาจากเหตุการณ์ซึนามิถล่มในครั้งนั้นด้วย

สำรวจอุทยานแห่งชาติเขาสกกับวิวทะเลสาปที่สวยงามอลังการ

สำหรับผู้ที่สามารถท่องเที่ยวแบบเดย์ทริปที่ใช้เวลานานมากขึ้น ลองขับรถย้อนไปทางแผ่นดินใหญ่และชมความงามของป่าอันอุดมสมบูรณ์ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งตั้งอยู่เป็นระยะทาง 150 กิโลเมตรจากภูเก็ต ที่นี่จะมีพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิดให้ได้ศึกษา ทั้งค่าง ชะนีป่า และแมวลายหินอ่อน กับพื้นที่กว่า 738 ตารางกิโลเมตร และมีนกกว่า 300 ชนิดรวมถึงนกเงือกที่หาชมได้ยากในประเทศไทยอีกด้วย หากท่านชื่นชอบธรรมชาติ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นำท่านไปสู่การชมชีวิตสัตว์ป่า ชมถ้ำ พายเรือแคนูหรือเรือคายัคไปตามแม่น้ำสก หรือเข้าป่าเพื่อศึกษาธรรมชาติ ท่านสามารถไปชมความงามของเขื่อนเชี่ยวหลานทางตอนเหนือของอุทยาน ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปีพ.ศ.2525 เพื่อเป็นแหล่งเก็บกักน้ำท่ามกลางพื้นที่ป่าเขาดิบชื้น มีบังกะโลลอยน้ำและเต๊นท์แบบหรูหราให้เลือกเข้าพักสำหรับผู้ที่ต้องการนอนค้างคืนที่อุทยานแห่งนี้

เขาสกสามารถเข้าถึงได้โดยรถประจำทางท้องถิ่น ซึ่งวิ่งจากภูเก็ตในช่วงเวลาช่วงกลางวัน แนะนำให้เที่ยวชมที่นี่ในช่วงที่ไม่มีฝนตก คือในเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน เนื่องจากหากเลือกมาในช่วงหน้าฝน จุดนี้จะเป็นจุดที่มีฝนตกหนาแน่นมากที่สุดของประเทศเลยทีเดียว ในการเที่ยวชมทะเลสาปเชี่ยวหลาน ควรมีการจองรถประจำทางหรือรถตู้ล่วงหน้าซึ่งสามารถจองได้จากเขาหลัก

ท้ายที่สุด หากท่านไม่ต้องการท่องเที่ยวไปไกลจากภูเก็ตมากนัก ลองไปที่เกาะปะการังและเกาะราชา ซึ่งตั้งอยู่ห่างไปเพียง 6 และ 12 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอลังการมากที่สุดแห่งหนึ่ง ท่านจะได้ว่ายน้ำหรือดำน้ำ อาบแดด ให้อาหารปลา เดินท่องป่าได้ตามอัธยาศัย ทัวร์จะออกจากท่าฉลอง หรืออ่าวราไวย์ การเดินทางจะใช้เวลา 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง

กลับสู่หน้าหลัก