การพักผ่อนที่เหนือไปอีกขั้น –รูฟท็อปบาร์ทั้ง 8 แห่งที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

โดย ทีมบรรณาธิการ อนันตรา เวเคชั่น คลับ

ไม่ว่าท่านจะหลงใหลในการถ่ายภาพ หรือเป็นผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนสุดแสนโรแมนติคสำหรับการเดทกับคนรัก รูฟท็อปบาร์เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง บาร์ที่มอบวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร และมอบช่วงเวลาที่ไม่มีขอบเขตอันจำกัด ไม่เพียงแค่ท่านจะได้ชื่นชมความงดงามของเส้นขอบฟ้าของเมืองหลวงเท่านั้น แต่ด้วยการตกแต่งที่สวยงาม อาหารอร่อยๆก็เป็นสิ่งดึงดูดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน มีทั้งแหล่งพักผ่อนที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ริมแม่น้ำ ไปจนถึงแหล่งพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในยามเย็น เราได้รวบรวมแหล่งจิบค็อกเทลส์เหนือเส้นขอบฟ้ามาให้ตามรายการด้านล่าง ท่านสามารถชวนเพื่อนฝูงไปเยือน เซอร์ไพรส์พวกเขากับบรรยากาศที่เหนือขึ้นไปอีกระดับ

บาร์สามแห่ง รวมถึงแชมเปญบาร์กลางแจ้งที่สูงที่สุดในโลก บนชั้นที่ 63 และ 64 ของโรงแรม LeBua ที่ The Dome

ท่านจะประหลาดใจที่จะพบว่าร้านอาหารที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก บาร์ซิรอคโค (Sirocco) และแชมเปญบาร์กลางแจ้งอย่างร้าน เตอร์ฟลูท แพริเอ จูเอ่ท์ บาร์ (the Flute A Perrier Jouet Bar) ตั้งอยู่ใกล้ๆกันโดยอยู่บนชั้นที่ 63 และ 64 ของโรงแรมเลอบัว (LeBua) ซึ่งใกล้กับบาร์ที่สูงที่สุดในโลกในกรุงเทพอย่างดิสทิว (Distil) นอกจากจะเป็นบาร์บนดาดฟ้าที่ตั้งอยู่สูงถึง 820 ฟุตกลางอากาศแล้วนั้น ร้านทั้งสามแห่งนี้ยังมีอาหารและเครื่องดื่มที่เลิศรสให้ชวนหลงใหลอีกด้วย โดยเป็นความตั้งใจของคุณดีภัค โอหริ (Deepak Ohri) ซีอีโอของโรงแรมในเครือเลอบัวตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที ร้านทั้งสามแห่งนี้มักจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งต่างเข้ามาชมวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืนของเมืองหลวงที่สวยสมบูรณ์แบบ

ดนตรีแจ๊สสดเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 19.30 น. ในทุกค่ำคืน ต้องมีการสำรองที่นั่งล่วงหน้าหากท่านต้องการทานอาหารค่ำที่ซิรอคโค โดยต้องแต่งกายแบบสุภาพตามที่ทางโรงแรมกำหนดเท่านั้น

Octave Rooftop Bar & Lounge – บนชั้น 45 ถึง 49 ของโรงแรม Marriott สุขุมวิท

ร้านอ็อกเทฟ (Octave) บนสุขุมวิท 57 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางถึงวิวแบบพาโนรามาที่สวยงามของกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูงที่สุดของสุขุมวิท มีพื้นที่หลายระดับให้เลือกพักผ่อนพร้อมชมวิวที่สวยงามอลังการของเมืองหลวง ประกอบด้วยเลานจ์ บาร์แบบระเบียง และดาดฟ้ามุมกว้างถึง 360 องศาพร้อมบาร์รูปทรงกลม ณ ศูนย์กลาง มีที่นั่งให้เลือกนั่งมากมายเพื่อชมวิวที่สวยงาม ทั้งยังมีฟลอร์เต้นรำบนชั้นสูงสุดด้วย

แขกของร้านจะได้เพลิดเพลินไปกับอ็อกเทฟ ค็อกเทลส์และม็อกเทลส์แบบซิกเนเจอร์ในราคาลดถึง 50% ในช่วงแฮปปี้ อาวล์ ของทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 19.00 น.

Cloud 47 บนชั้น 47 ของตึกออฟฟิศ United Center

เป็นรูฟท็อปบาร์ที่สามารถไปได้แม้ในวันฝนตก เนื่องจากมีหลังคาสูงถึงสามระดับด้วยกัน ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของตึกออฟฟิศของยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ (United Center) บนถนนสีลม ร้านคลาวด์ (Cloud) 47 เป็นรูฟท็อปบาร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ มีพื้นที่ตกแต่งถึง 8 โซนที่กว้างขวางและสวยงาม ราคาไม่สูงมากนักและมีบรรยากาศที่สบายๆ อย่างเป็นกันเอง นักท่องเที่ยวต่างมาชื่นชมวิวทิวทัศน์ของเส้นขอบฟ้าเมืองหลวงในมุมกว้างถึง 180 องศา พร้อมทั้งยังสามารถมองเห็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานครอย่างตึกมหานครอีกด้วย

แขกของร้านจะได้เพลิดเพลินไปกับดนตรีสดจากวงดนตรีชาวไทยในทุกวันตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง 21.30 น. ช่างภาพที่ต้องการนำขาตั้งกล้องมาด้วย สามารถเขียนคำร้องขออนุญาตได้ ณ ประตูทางเข้า

Zoom Skybar บนชั้น 40 ของ อนันตรา สาทร

หากท่านเข้าพักในเขตสาทร ร้านซูม สกายบาร์ แอนด์ เรสเทอรอง (Zoom Skybar) เป็นจุดหมายปลายทางที่อยู่ไม่ไกลและมอบวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาที่สวยงามในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ในขณะที่กำลังก้าวขึ้นบันไดไปสู่ชั้นสูงสุด ต้องไม่ลืมมองวิวทิวทัศน์ของย่านธุรกิจที่สวยงามระยิบระยับที่อยู่เบื้องล่าง ร้านซูม สกายบาร์ แอนด์ เรสเทอรอง มอบบรรยากาศแบบสบายๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากวันที่เหน็ดเหนื่อย สามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมสูง อิ่มอร่อยไปกับอาหารฝรั่งเศสและบริการถ่ายภาพคู่กับความสวยงามของเมืองหลวงในยามค่ำคืน (*ไม่สามารถใช้ได้กับ Club Privileges)

แขกของร้านสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแบบซื้อหนึ่งแถมหนึ่งสำหรับซอฟท์ดริ้งค์ (ไม่รวมไวน์) ในช่วงระหว่างเวลาแฮปปี้ อาวล์ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ถึง 19.30 น.

Attitude บนชั้น 26 ของโรงแรม AVANI Riverside Bangkok

สำหรับผู้ที่อยากชื่นชมความงดงามของเส้นขอบฟ้าในเขตพระนคร หรือเขตเมืองเก่าริมแม่น้ำ มองวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากมุมมองด้านบน ช่างเป็นความงามที่ยากจะลืมเลือน ร้านแอดติจูด (Attitude) เป็นหนึ่งในรูฟท็อปบาร์ที่เพิ่งเปิดใหม่และให้คุณได้ชมวิวแม่น้ำจากฝั่งธนบุรีที่สวยเกินคำบรรยาย ร้านเปิดเมื่อปีพ.ศ. 2559 มีครัวแบบเปิดสำหรับอาหารเอเชียสไตล์ทาปาส มีดีเจเปิดแผ่นให้ความบันเทิงในระหว่างที่แขกกำลังจิบค็อกเทลส์ ถ่ายภาพที่มองเห็นชิงช้าขนาดใหญ่จากเอเชียทีคได้ในมุมไกล และมองเห็นวิวของสะพานกรุงธนได้อย่างชัดเจนในขณะที่กำลังนั่งจิบเครื่องดื่มบนเก้าอี้แสนนุ่มสบาย

บาร์แห่งนี้เพิ่งเปิดทำการได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น จึงยังไม่มีข้อเสนอพิเศษในขณะนี้

Char Rooftop Bar บนชั้น 25 และ 26 ของโรงแรม Indigo

หากท่านเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมาเป็นระยะเวลานาน ลองแวะไปชมความงามในยามค่ำคืนในรูปแบบที่แปลกใหม่ออกไป ร้านชาร์ (Char) เป็น รูฟท็อปบาร์แห่งแรกบนถนนวิทยุ ตั้งอยู่ในโรงแรมอินดิโก (Indigo) ผู้ที่ชื่นชอบอาหารจะได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารเมนูที่สรรสร้างโดยเฉพาะพร้อมกับมีเรื่องราวความเป็นมา เช่น เนื้อวากิว ปลาหมึกย่างถ่าน หอยนางรมสดๆ ในขณะที่จิบเครื่องดื่มค็อกเทลส์พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของใจกลางเมืองที่มีความสวยงาม

ไวน์เสริฟแบบเติมไม่อั้น ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาทต่อคน เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 20.00 น. ในทุกวัน และสามารถสอบถามโปรโมชั่นค็อกเทลส์ประจำเดือนได้จากเจ้าหน้าที่โดยตรง

The Roof Restaurant and Bar บนชั้นที่ 25 ของโรงแรม Siam@Siam Design Hotel

ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและการออกแบบจะไม่อยากพลาดร้านเตอร์ รูฟ เรสเทอรองต์ แอนด์ บาร์ (The Roof Restaurant and Bar) บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมสยาม แอท สยาม ดีไซน์ (Siam@Siam Design Hotel) แหล่งพักผ่อนที่สวยงามที่ซ่อนตัวอยู่เพียงไม่กี่นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ (ตรงข้ามห้างมาบุญครองที่มีชื่อเสียง) มอบประสบการณ์การพักผ่อนท่ามกลางภาพศิลปะในแบบที่ไม่เหมือนใคร ท่านจะได้พบกับรูปปั้นไฟนีออนและการตกแต่งแนวศิลปะบนชั้น 25 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่มีวันลืมเลือน

ผู้ถือบัตร AMEX จะได้ส่วนลด 15% เมื่อชำระเงิน สำหรับผู้ถือบัตรซิตี้แบงค์จะได้ส่วนลด 15% สำหรับราคาอาหารเท่านั้น

Vogue Lounge บนชั้น 6 ตึกมหานคร

ที่นี่อาจไม่ใช่บาร์บนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร แต่ร้านโว้ก เลาจน์ (Vogue Lounge) ร้านแรกของโลกได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2557 โดยนิตยสารแฟชั่นภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกันซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่มีความหรูหรามากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ทั้งยังมีคาเฟ่อย่างโว้ก เลาจน์ (Vogue Café) ด้วยแนวความคิดแบบกรุงมอสโควย้อนอดีตไปยังปี พ.ศ. 2546 มีภาพถ่ายขนาดใหญ่ที่สวยงามคอยต้อนรับตรงทางเข้า ที่นั่งแบบเบาะหนังสุดนุ่มและมีไฮไลท์เป็นหินอ่อนสีขาวสุดหรูหรา ร้านนี้ตั้งอยู่ในตึกมหานคร เป็นแหล่งพักผ่อนที่มีสไตล์ เสิร์ฟอาหารที่ไม่หนักมากโดยเชฟมิชลินที่ได้รับรางวัลอย่างเชฟ นายวินเซนต์ เทียรี่ (Vincent Thierry)

ช่วงเวลาแฮปปี้ อาวล์ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 21.00 น. โดยเป็นรายการซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง และหากเข้าไปในวันศุกร์และเสาร์แรกของเดือน ท่านจะได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูล็อบสเตอร์สุดพิเศษที่ราคา 1,400 บาท ซึ่งมีเพียงสองคืนต่อเดือนเท่านั้น

ยืนชมความงามบนบาร์บนดาดฟ้าแต่ละแห่ง ชมวิวทิวทัศน์ของมหานครที่อยู่เบื้องล่าง ให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ท่ามกลางเมืองหลวงที่เรากำลังยืนอยู่ เป็นช่วงเวลาที่โรแมนติก ประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การมอบให้กับคนพิเศษของท่าน ลองแวะไปยังรูฟท็อปบาร์ที่ท่านปรารถนา ชมความงดงามสุดบรรยายของเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพมหานครของเรา

กลับสู่หน้าหลัก