LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าว เดือนมกราคม EN l ไทย l 简体中文  
 
จะแทรกโยคะเข้าในชีวิตประจำวันของคุณอย่างได้อย่างไร
ท่าโยคะง่าย ๆ 5 อาสนะต่อไปนี้ช่วยยืดเส้นสาย คลายความตึงเครียด และรีชาร์จพลังให้คุ

คุณไม่มีเวลาไปเข้าคลาสโยคะที่ยาวเป็นชั่วโมง ๆ คุณไม่สามารถบิดตัวเป็นเกลียวได้ คุณไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่นโยคะเพื่อที่จะได้นับประโยชน์จากการเล่นโยคะ ในความเป็นจริงแล้ว มีท่าโยคะมากมายที่ง่ายดายและคุณสามารถทำได้ระหว่างวันเพื่อผ่อนคลาย และทำให้คุณโฟกัสกับงาน ยืดเส้นสาย และชาร์จพลังระหว่างวัน

ลองทำท่าพื้นฐานง่าย ๆ ทั้งหมดนี้ติดต่อกัน หรือจะแยกทำครั้งละท่าก็ได้



ท่าภูเขา
ยืนแยกขาให้สะโพกกางออกกว้างทิ้งมือข้างลำตัว กายใจเข้าช้า ๆ และลึก ๆ โดยให้คอตั้งตรงกับกระดูกสันหลัง วาดมือเข้ามาประกบกันเหมือนสวดมนต์ที่กลางอก หรือยืดแขนในขณะพนมมืออยู่ให้สูงที่สุดโดยให้ลำตัวยืดไปด้วยแต่ตาคุณยังมองตรงไปข้างหน้า ท่านี้ช่วยปรับท่าทางและสมดุลของร่างกาย

ท่านักรบ
คุณสามารถทำท่านี้ซึ่งเป็นที่ที่เหยียดตัวตรงไปข้างหน้าโดยเหยียด คุณสามารถเริ่มจากยืนแยกขาออกจากกันสักสามถึงสี่ฟุต โดยให้ขาขวาอยู่ข้างหน้าแล้วหมุนตัว 90 องศา ย่อขาที่อยู่ข้างหน้าโดยให้เข่าอยู่เหนือข้อเท้าพอดี ยกแขนขึ้นช้า ๆ จนขนานกับพื้นโดยให้แขนขวาชี้ไปทางเท้าที่อยู่ด้านหน้าและแขนซ้ายชี้ไปทางเท้าที่อยู่ด้านหลัง ผ่อนคลายไหล่ มองผ่านปลายนิ้วของมือขวา ค้างท่าไว้ หายใจเข้าออกช้า ๆ หลาย ๆ ครั้งแล้วเปลี่ยนข้าง

ท่านั่งบิดตัว
นั่งบนพื้นเหยียดขาทั้งสองข้างไปข้างหน้า แล้วไขว้ขาขวาข้ามเท้าซ้าย วางเท้าให้ราบกับพื้น พับเข่าซ้ายเข้า ใช้มือขวาวางบนพื้นข้างหลังให้มั่นคง ค่อย ๆ หมุนกระดูกสันหลัง และวางศอกซ้ายด้านนอกของเข่าขวา แขม่วเกร็งท้องบิดให้มากขึ้นและค้างท่าไว้ หายใจเข้าออกลึก ๆ หลาย ๆ ครั้ง และบิดกลับให้อยู่ในท่าเริ่มต้น แล้วทำอีกครั้งโดยบิดไปฝั่งตรงข้าม ควรทำท่านี้หลังจากที่ต้องนั่งโต๊ะหรือนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หลายชั่วโมงติดต่อกัน เนื่องจากท่านี้ช่วยยืดไหล่ สะโพก และคอได้มากและนิ่มนวล

ท่าเด็ก
คุกเข่ากับพื้นให้เข่าแยกจากกัน โน้มตัวลงจนหน้าผากแตะพื้น เหยียดแขนไปข้างหน้า ท่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปลดปล่อยความตึงเครียดที่หลังส่วนล่าง เหยียดไหล่ไปข้างหน้าให้ตึงค้างท่าไว้สักครู่หายใจลึก ๆ ช้า ๆ อย่างผ่อนคลาย

ท่าขาพิงกำแพง
แม้ว่าอาจจะรู้สึกไม่เป็นธรรมชาติเมื่อแรกเริ่ม ท่านี้มีประโยชน์มากมาย ได้แก่ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อขาที่อ่อนล้าและช่วยแม้กระทั่งป้องกันมิให้เกิดโรคหลอดเลือดดำส่วนลึกอุดตัน (Deep vein thrombosis) ซึ่งเกิดจากการนั่งเครื่องบิน ท่านี้จึงเป็นท่าที่คุณควรทำหลังจากที่ต้องเดินทางเป็นระยะเวลายาวนาน

นั่งหันข้างชิดกำแพงแล้วค่อย ๆ ใช้ขาไต่ขึ้นกำแพง และเอนหลังนอนราบกับพื้น ให้ขาทั้งสองข้างเหยียดแนบกำแพง ค้างท่าประมาณหนึ่งนาที ค่อย ๆ พลิกขาลงด้านข้างเพื่อเอาขาลง

 
 
กลับสู่หน้าหลัก
 
     
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add
info@anantaraclub.com. into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com