LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าวฉบับเดือนมิถุนายน EN l ไทย l 简体中文  
 
โมซัมบิกที่น่าหลงใหล
สวรรค์เขตร้อนสไตล์แอฟริกันมอบการผจญภัยที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต
 

โมซัมบิกมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากหาดทรายสีขาวสะท้อนแสงเป็นประกายกับน้ำทะเลสีน้ำเงินสวยสดใส และไม่เพียงแค่มีชายหาดที่สวยงามตระการตาเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ชวนให้นักเดินทางทั่วโลกได้มาสัมผัสความงดงาม รวมทั้งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น จุดหมายปลายทางแห่งนี้เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาชายหาดที่สวยงดงามตามธรรมชาติ แนวชายฝั่งหลากหลายรูปแบบ ป่าเขาที่สมบูรณ์ ชายฝั่งที่อยู่ไกลออกไป ชีวิตสัตว์ตามธรรมชาติที่น่าค้นหา แหล่งปะการังที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี สถาปัตยกรรมที่มีเสน่ห์และอื่นๆอีกมากมาย

 
 

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้ ตั้งแต่พฤษภาคมไปถึงพฤศจิกายน เป็นช่วงที่โมซัมบิกอยู่ในช่วงฤดูกาลที่มีอากาศแห้ง และเย็นกว่าปกติ และในช่วงนี้เอง อากาศจะแห้งกว่าในทุกช่วงเวลาที่เหลือตลอดทั้งปี

โมซัมบิกมีอะไรที่น่าค้นหาบ้าง (และทำอย่างไรที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ทุกอย่างไปกับอนันตรา ณ รีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั้งสองแห่งภายใต้โปรแกรมคลับเอสเคปส์ ของ อนันตรา เวเคชั่น คลับ (Anantara Vacation Club’s Club Escapes)

 
 
 

ความงดงาม

โมซัมบิกโดดเด่นในเรื่องของความงดงาม ทำให้ผู้มาเยือนลืมจุดหมายปลายทางอื่นๆที่เป็นชายฝั่งในภูมิภาคเขตร้อนที่มีชื่อเสียงต่างๆไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็น แคริบเบียนหรือบาฮามาสก็ตาม โมซัมบิกเปรียบเหมือนสวรรค์ เพียงไม่กี่ก้าวจากริมทะเล นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับพืชพรรณและดอกไม้ของป่าเขตร้อนอันอุดมสมบูรณ์ นอกจากธรรมชาติที่สวยงดงามแล้ว โมซัมบิกยังมีแหล่งสถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนียลที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดเมื่อเทียบกับสถานที่อื่นๆในทวีปแอฟริกาอีกด้วย

วัฒนธรรม

แม้โมซัมบิกจะได้รับอิทธิพลหลักมาจากประเทศโปรตุเกส ซึ่งได้เคยใช้โมซัมบิกเป็นด่านป้องกันการโจมตีและเป็นเส้นทางค้าขายมาตั้งแต่ช่วงต้นของปี ค.ศ. 1500 แต่โมซัมบิกก็ยังรักษามรดกในสไตล์แอฟริกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งปรากฎในรูปแบบของศิลปะ ดนตรีและตำราอาหาร อาหารโมซัมบิกมอบรสชาติที่อร่อยโดดเด่นไม่เหมือนใคร (ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากโปรตุเกสในอดีต) อาหารหลากหลายเมนูทำมาจากอาหารทะเลที่มาจากผลผลิตในโมซัมบิกเอง

 
 

การผจญภัย

มีทั้งการพายเรือคายัคและเล่นโต้คลื่น และกิจกรรมหรือกีฬาทางน้ำอื่นๆอีกมากมายในโมซัมบิก ให้นักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยและความตื่นเต้นได้ทำนอกเหนือไปจากการสัมผัสแสงแดดและน้ำทะเล โมซัมบิกยังมีจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เช่น ในคาบสมุทร Baixo do Pinda ซึ่งอยู่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย นักดำน้ำจะได้ยลความงามของโลกใต้น้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวปะการังที่สวยงามซึ่งทอดแนวยาวเกือบ 15 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่รักการดำน้ำตื้น จะได้ชมปะการัง ปลาสีสันสวยสดใส และหญ้าทะเลซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแนวชายฝั่ง

นักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยสามารถออกไปชมสัตว์แบบซาฟารี ชมสัตว์ป่าตามธรรมชาติที่เป็นสัญลักษณ์ของแอฟริกา เช่น ช้าง เป็นต้น ณ อุทยานแห่งชาติ Gorongosa หรือที่ Chitengo Safari Camp

 
 

การพักผ่อน

กับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบนพื้นที่ที่ห่างไกลของโมซัมบิก มอบบรรยากาศแห่งการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ที่โมซัมบิก ช่วงเวลาที่จะทำให้ท่านลืมความวุ่นวาย หรือสิ่งที่ต้องรับผิดชอบไปชั่วขณะ เพียงแช่เท้าลงไปในน้ำทะเล พักผ่อนไปบนชายหาด ออกค้นหาสิ่งที่น่าสนใจรอบๆ และรับประทานอาหารค่ำท่ามกลางหมู่ดาวเต็มท้องฟ้า ที่ Anantara Bazaruto Island Resort จะช่วยยกระดับของการพักผ่อนไปอีกขั้น ลองออกค้นหาเกาะ Bazaruto

 
 

อย่างใกล้ชิด ลองเล่นกีฬาทางน้ำหลากหลายชนิด ปล่อยตัวปล่อยใจผ่อนคลายไปกับการบำบัดในอนันตราสปา และเพลิดเพลินไปกับค่ำคืนที่น่าประทับใจกับการรับประทานอาหารค่ำและจิบไวน์รสเลิศ แขกที่เข้าพักสามารถสำรองแพ็คเกจเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา ณ อนันตราสปา เพื่อขยายเวลาแห่งความสงบผ่อนคลายได้ตามที่ใจปรารถนา

 
 

ความโรแมนติก

กับทำเลที่ตั้งที่อยู่ห่างไกล มาพร้อมกับการต้อนรับในสไตล์ของคนพื้นเมือง และมีฉากหลังเป็นชายหาดและท้องทะเลที่สวยงามตามธรรมชาติ มอบบรรยากาศที่แสนโรแมนติกได้อย่างเหลือเชื่อ ลองล่องเรือแบบส่วนตัว ออกสำรวจเกาะที่อยู่ห่างไกล อร่อยกับอาหารในระดับโลกสำหรับสองท่าน และการนวดบำบัดที่แสนผ่อนคลาย ทั้งหมดนี้มีให้บริการที่ Anantara Medjumbe Island Resort รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวของหมู่เกาะ

 
 

Quirimbas นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของโมซัมบิก มอบความผ่อนคลายให้กับแขกของที่นี่ (แขกที่เข้าพักต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป) ให้ได้รับประสบการณ์ที่พิเศษราวกับอยู่บนสวรรค์ อนันตรา มอบความใส่ใจในรายละเอียดอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กับห้องพักสุดหรูหราที่เหมาะสำหรับโอกาสพิเศษโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการฮันนีมูนหรือวันครบรอบแต่งงานที่จะเป็นที่จดจำไปนานแสนนาน

 
 

การเดินทางไปยังโมซัมบิก

ชายหาดของโมซัมบิกเป็นที่นิยม และมีกิจกรรมสนุกๆมากมายให้เลือกทำเพื่อความบันเทิง ดังคำกล่าวที่ว่า การได้มาถึงที่นี่ว่ายากแล้ว แต่การได้ทำกิจกรรมครบทุกด้าน จึงจะถือว่าได้มาถึงที่นี่แล้วอย่างแท้จริง! เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับการผจญภัย การเดินทางบนรถโดยสารหรือเรือเป็นเวลานาน และหากิจกรรมหรือของว่างติดตัวไว้ระหว่างการเดินทาง

 
 
 


เคล็ดลับในการเดินทาง:

  • หน่วยสกุลเงิน: Mozambican Metical
  • กฎระเบียบเกี่ยวกับวีซ่า: นักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆจะต้องขอวีซ่า (โดยปกติเป็นระยะเวลา 30 วัน) ก่อนการเดินทางเข้าประเทศโมซัมบิก ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากกงสุลประเทศโมซัมบิกที่อยู่ในประเทศของท่าน
  • ภาษา: ภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาทางการของประเทศโมซัมบิก การกล่าว “สวัสดี” เพียงพูดคำว่า “Hola” ในการกล่าว “ขอบคุณ” ผู้ชายต้องพูดว่า “Ombrigado” และผู้หญิงต้องพูดว่า "Ombrigada"


 
 
 
กลับสู่หน้าหลัก
 
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add marketing.avc@anantaraclub.com into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com