LIFE IS A JOURNEY.
  จดหมายข่าวฉบับเดือนมิถุนายน EN l ไทย l 简体中文  
 
วิธีที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยว: ระหว่าง วันหยุดพักผ่อนที่วางแผนอย่างดี หรือวันพักร้อนแบบไม่กำหนดแผนตายตัว?
ต้องทราบว่าเมื่อไหร่ที่ควรวางแผน และเมื่อไหร่ที่ควรพักร้อนแบบไม่มีแผนตายตัว

ตั้งแต่วินาทีที่ท่านเลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการไปเยือน มีการกำหนดแผนการเดินทาง และทำการ “สำรอง” ห้องพักหรือบริการต่างๆแล้ว ท่านก็จะเห็นภาพสิ่งต่างๆ ชัดเจนขึ้น ว่าจะต้องทำกิจกรรมหรือไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แม้การวางแผนการเดินทางแต่ละครั้งจะนำมาซึ่งความน่าตื่นเต้น แต่การได้จัดวางแผนให้มีการหยุดพักระหว่างกิจกรรมเข้าไปด้วยในบางครั้งจะช่วยเพิ่มไอเดียดีๆสำหรับการเดินทางได้มากยิ่งขึ้น

 
 
 
 
 

วันหยุดพักผ่อนที่วางแผนอย่างดี

เมื่อมีการวางแผนการเดินทางสำหรับวันพักผ่อน จะทำให้ตัวท่านเองและผู้ร่วมเดินทางมีความมั่นใจได้ว่าการเดินทางครั้งนั้น จะไร้ซึ่งความเครียดหรือเป็นกังวลกับสิ่งต่างๆ ท่านอาจจะมองหาห้องพักในโรงแรมหรือห้องสวีทแสนสะดวกสบาย ตารางการเดินทางที่เชื่อถือได้ และแผนการเดินทางที่ครอบคลุมสถานที่ที่ต้องการไปเยือนอย่างครบถ้วน รวมทั้งร้านอาหารอร่อยๆ ในแต่ละสถานที่ที่ไปเยือนด้วย การวางแผนล่วงหน้าจะช่วยให้ท่านได้รับประสบการณ์ทั้งหมดเท่าที่ท่านจะสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าท่านจะมีความถนัดในเรื่องการวางแผนการท่องเที่ยวมากสักเพียงใด ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าทุกอย่างจะราบรื่น และเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ เพราะฝนอาจจะเทลงมาอย่างไม่ทันตั้งตัว ในวันที่ท่านวางแผนที่จะออกไปข้างนอก และการที่ยึดติดกับแผนการมากเกินไป อาจเป็นการจำกัดการออกไปผจญภัยสนุกๆในระหว่างการเดินทางนั้น รวมถึงท่านอาจจะพลาดข้อเสนอดีๆที่อาจมีในช่วงเวลานั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือตั๋วเครื่องบินด้วยก็เป็นได้

การวางแผนการเดินทางล่วงหน้าจะช่วยให้ท่านได้รับประสบการณ์แห่งการรับประทานอาหารค่ำอย่างสมบูรณ์แบบ ที่ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เซมินยัค บาหลี (Anantara Vacation Club Seminyak Bali) ท่านสามารถวางแผนสั่งแพ็คเกจมื้ออาหารต่างๆล่วงหน้าได้ การวางแผนดีๆยังช่วยให้ท่านไม่ต้องเจอกับประสบการณ์ที่ไม่ดีบางอย่าง เช่น ห้องพักเต็ม หรือไม่มีตั๋วเครื่องบินที่ต้องการ เมื่อวางแผนอย่างดีแล้วท่านจะได้พักผ่อนโดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องใดๆเลย

 

วันพักร้อนแบบไม่กำหนดแผนตายตัว

วันหยุดพักผ่อนที่ไม่มีแผนตายตัว ท่านจะไม่สามารถทราบได้เลยว่าจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง อาจกลายเป็นเรื่องที่น่าสนุกเช่นกัน! ท่านอาจไม่ต้องคาดหวังกับสิ่งที่จะต้องพบเจอมากนัก ช่วงเวลาแห่งการออกค้นหาจะเกิดขึ้นได้ในทุกขณะและทุกสถานที่ การเดินทางที่ไม่มีแผนกำหนดที่ตายตัว อาจเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงก็ได้ หรือจะเป็นวันพรุ่งนี้หลังเลิกงานเลยก็ย่อมได้!

หากท่านเป็นคนไม่ถนัดเรื่องการวางแผนการเดินทางก็ไม่ใช่ปัญหา ท่านสามารถสำรองห้องพักและบริการต่างๆได้ ณ ขณะเวลาที่ต้องการ สามารถร่วมทัวร์ชมเมืองในแบบที่เลือก และสัมผัสประสบการณ์ในแบบที่ไม่คาดหวังมาก่อน เช่น ร้านอาหารที่แนะนำโดยคนในท้องถิ่นซึ่งไม่ปรากฏอยู่ในบล็อกหรือหนังสือแนะนำการเดินทางเล่มไหนมาก่อน ลองแวะชมพิพิธภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือลองแวะตลาดนัดยามค่ำคืนบนเส้นทางที่เดินผ่าน หากไม่มีการคาดหวังอะไรมากนัก ท่านจะค้นพบสถานที่ใหม่ๆได้ด้วยตัวท่านเอง

แต่ในขณะเดียวกัน การเดินทางเพื่อวันหยุดพักผ่อนโดยไม่มีการเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นอย่างดี ก็อาจมีข้อเสียเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ท่านจะไม่สามารถเข้าบางประเทศที่จำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนได้ในเวลาอันจำกัด การซื้อตั๋วเครื่องบินหรือสำรองห้องพักในระยะเวลากระชั้นชิดอาจได้ราคาที่สูงกว่าปกติ และในการมองหาจุดหมายปลายทางในช่วงเวลาที่จำกัด ทางเลือกต่างๆที่ได้รับจะถูกจำกัดไปด้วยโดยปริยาย

 
 

ในการวางแผนการเดินทาง สิ่งที่ดีที่สุดคือการนำแนวคิดทั้งสองรูปแบบไปใช้ สำหรับเจ้าของคะแนนของ อนันตรา เวเคชั่น คลับ โปรแกรม Bonus Break จะช่วยให้ท่านวางแผนการเดินทางแบบเร่งด่วนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะเดียวกันสำหรับการเข้าพักเป็นระยะเวลาที่นานขึ้นก็สามารถวางแผนผ่านศูนย์บริการคลับได้ ไม่ว่าท่านจะเลือกการพักผ่อนรูปแบบใด จะใช้เวลาร่วมกับคนที่ท่านรักหรือเดินทางด้วยตัวเองตามลำพังก็ตาม เราก็สามารถทำให้วันหยุดพักผ่อนของท่านมีการผจญภัยที่น่าจดจำเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

 
 

กลับสู่หน้าหลัก
 
 
> SEND US YOUR FEEDBACK 
If you do not wish to receive any further exclusive news and offers from Anantara Vacation Club, please click unsubscribe.

To make sure that you receive Anantara Vacation Club 's exclusive invites, latest news and best deals, simply add marketing.avc@anantaraclub.com into your adddress book.

© 2016 Anantara Vacation Club - Privacy Policy     Terms & Conditions    anantaravacationclub.com