ให้รางวัลตัวเองด้วยการทานอาหารค่ำรสเลิศในระดับเวิร์ลด์คลาสซึ่งได้รับรางวัลเชฟมิชลินสตาร์จากเทศกาลอาหารโลกครั้งที่ 17

เชฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและ ผู้ผลิตไวน์ ต่างนำรสชาติอร่อยล้ำเลิศมาผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายมรดกแห่งสยามที่ Anantara Siam Bangkok Hotel

เชฟทั้งเก้าคนจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกได้มารวมตัวกันที่ Anantara Siam Bangkok Hotel เพื่อเข้าร่วมเทศกาลอาหารโลกครั้งที่ 17 (17th World Gourmet Festival) ตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 2559 ซึ่งจัดขึ้นโดย World Gourmet Societyซึ่งเป็นสมาคมกลุ่มผู้รักอาหารมารวมตัวกัน และยังมีผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่อยู่ในวงการอาหารที่หลากหลายมาเข้าร่วมเทศกาลซึ่งจะใช้ระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ในการจัดงาน

พบกับมาสเตอร์เชฟ และผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดค้นสูตรอาหาร ที่จะมาแสดงการปรุงอาหารให้ชมในเทศกาลแห่งนี้ รวมถึงได้ลิ้มลองรสชาติแชมเปญในล๊อบบี้ของโรงแรมจากร้านชื่อดังถึงหกร้านด้วยกัน สำหรับผู้ที่รักการดื่ม Gin จะได้เข้าร่วมในมาสเตอร์คลาสสำหรับสูตรผสม Gin หรือเข้าร่วมในมาสเตอร์คลาสเพื่อพบกับนักคิดค้นสูตรผสมค็อกเทลสุดอร่อย ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มสาเก ก็จะได้เรียนรู้วิธีผสมสาเกจากผู้เชี่ยวชาญจาก Miyasake Brewery ซึ่งจะจัดขึ้นในส่วนของ Sake Testing Event เทศกาลนี้จะมีการถ่ายทอดออกรายการ World Gourmet Brunch ซึ่งดำเนินการโดยนักโทรทัศน์และเชฟ Bobby Chinn งานนี้จะมีผู้เข้าร่วมที่เป็นเชฟจำนวนมากจากลิสต์ร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 ร้านจาก San Pellegrino อีกด้วย

ตัวอย่างเชฟที่เข้าร่วมกับเทศกาลที่น่าสนใจ:

เชฟ Mauro Colagreco – ผู้ก่อตั้งและเป็นเชฟจากร้านอาหาร Mirazur ร้านมิชลินสตาร์ระดับสองดาวชื่อดังจากเมือง Menton ประเทศฝรั่งเศส

เชฟ Mauro Colagreco ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์เป็นครั้งแรกในปี 2550 ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากที่เขาได้เปิดร้านอาหารของตัวเองเป็นครั้งแรกคือร้าน Mirazur ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์ รสชาติอาหารอร่อย จนทำให้กลายมาเป็นร้านอาหารระดับพรีเมียร์ในเวลาต่อมา ร้านนี้ได้อยู่ในลิสต์ร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 ร้านจาก San Pellegrino ในปี 2552 นอกจากนี้ในปีเดียวกันนั้นเอง เขาได้รับรางวัล “Chef of the Year” จากหนังสือแนะนำร้านอาหาร Gault & Millau ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

ตั้งเวลาวันที่ 23-24 กันยายน เชฟที่ได้รับรางวัลจะร่วมทำอาหารค่ำสุดอร่อยให้กับร้าน Madison ที่โรงแรม Anantara Siam Bangkok ของเรา และจะเป็นมื้ออาหารที่จะมีการจับคู่กับไวน์หรือแชมเปญได้อย่างดีที่สุดอีกด้วย

เวลา 19.00 น. ราคา 6,900++ บาทต่อท่าน รวมการเสิร์ฟไวน์ที่จับคู่กับมื้ออาหาร

Bobby Chinn – เชฟ เจ้าของร้านอาหาร ผู้ดำเนินรายการทางทีวี และนักเขียนตำราอาหาร

เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับรสชาติและความหลากหลายของอาหารจากการเดินทาง เชฟ Bobby Chinn ได้พัฒนาความหลงใหลในรสชาติและการปรุงอาหารมาเป็นลำดับ ในปี 2539 เขาได้ไปยังประเทศเวียดนามเพื่อเปิดร้านอาหารสองร้านด้วยกัน คือ ร้านอาหาร Bobby Chinn in Hanoi (2001) และร้านอาหาร Bobby Chinn Saigon in Ho Chi Minh (2011) เขาจึงได้นำอาหารและรสชาติในสไตล์เวียดนามเข้าสู่กรุงลอนดอน และได้เปิดร้านอาหารชื่อว่า The House of Ho ในปี 2557

ในวันที่ 24 กันยายน เขาจะดูแลในส่วนของ Aqua Bar and Lounge กับทีมของเขา และจะเป็นผู้นำพิธีปิดประจำปี และ Sunday Brunch ในวันที่ 25 กันยายน ด้วย

Sunday Brunch เริ่มตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 15.00 น. ราคา 4,500++ บาทต่อท่าน รวมการเสิร์ฟแชมเปญแบบไม่จำกัดพร้อมความบันเทิงต่างๆ

Ana Roš – เชฟ และหุ้นส่วนร้านอาหารที่ร้าน Hiša Franko เมือง Kobarid ประเทศ Slovenia

เชฟ Ana Roš เป็นเชฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นเจ้าของร้านอาหาร Hiša Franko ร้านอาหารริมถนนเก่า ที่ซึ่ง Ernest Hemingway นักเขียนนวนิยายชื่อดังชาวอเมริกันได้เขียนบรรยายไว้ในนวนิยายที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาคือ A Farewell to Arms เชฟ Ana Roš เป็นผู้นำในการทำร้านอาหารของครอบครัว เธอได้สร้างสรรค์มื้ออาหารที่มีการตกแต่งด้วยดอกไม้ สมุนไพร และตกแต่งด้วยเทคนิคส่วนตัว ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้เข้าร่วมในรายการ Cook it Raw และการปรุงอาหารที่สำคัญหลายรายการ

ตั้งแต่วันที่ 23-24 กันยายน เชฟ Ana Roš จะแสดงฝีมือการปรุงอาหารที่ Spice Market เมนูสร้างสรรค์ที่จับคู่กับไวน์ได้อย่างกลมกล่อม

มื้อค่ำเริ่มเวลา 19.00 น. ราคา 6,900++ ต่อท่าน รวมการจับคู่ไวน์กับมื้ออาหาร

Dharshan Munidasa – ผู้ก่อตั้งและเชฟประจำร้าน Ministry of Crab เมืองโคลอมโบ ประเทศศรีลังกา

เชฟ Dharshan Munidasa เป็นผู้ก่อตั้งร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งสองร้านในประเทศศรีลังกา คือร้าน Nihonbashi และ Ministry of Crab ซึ่งมุ่งเน้นส่วนผสมที่เข้มข้นจัดจ้าน และได้มีการผสมผสานอาหารสดประจำท้องถิ่นเข้ากับอาหารญี่ปุ่นสุดอร่อยอีกด้วย

เชฟชาวศรีลังกา มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งเนื่องจากเขาไม่เคยเรียนการทำอาหารมาก่อนเลย แต่สามารถก้าวมาจนมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ ตั้งแต่วันที่ 19-20 กันยายน เขาจะแสดงฝีมือการทำอาหารและเทคนิคส่วนตัวที่ Spice Market โดยจะเป็นมื้ออาหารหลักทั้งเจ็ดชนิดด้วยกัน

มื้อค่ำเริ่มเวลา 19.00 น. ราคา 5,000++ ต่อท่าน รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


เชฟระดับโลกท่านอื่นๆอีก 5 ท่านจะปรากฏตัวในช่วงเวลาของเทศกาลนี้ด้วยโดยประกอบด้วย:

เทศกาล World Gourmet Festivalเป็นโอกาสหนึ่งที่จะรวมตัวผู้เชี่ยวชาญและผู้ชื่นชอบเกี่ยวกับอาหารไว้ด้วยกัน ให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติสุดอร่อยและโดดเด่น ดื่มค็อกเทลสุดสดชื่น และเรียนรู้เทคนิคจากเชฟที่มีชื่อเสียง ไม่ควรพลาดงานนี้และควรมีการสำรองที่นั่งโดยติดต่อได้ที่เบอร์ 02 126 8866 ต่อ 1517 – 1519 หรืออีเมล wgf.asia@anatara.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.worldgourmetfestivalasia.com

กลับสู่หน้าหลัก